คล็อปป์ แนะแข้งหงส์ ให้ระวังทุกคนในเกมพบ “สิงห์บลู”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะลูกทีมให้โฟกัสกับนักเตะทุกคนของ เชลซี โดยชี้ว่าไม่ควรกังวลแค่ โรเมลู ลูกากู เท่านั้น เพราะนักเตะทุกคนล้วนแต่น่ากลัวด้วยกันทั้งนั้น

เกมวันเสาร์นัดที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ เชลซี นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าดูมากๆ เพราะเป็นทีมใหญ่และอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้งสองทีม โดยเกมนี้ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้กำชับกับลูกทีมว่า ไม่ควรกังวลแค่ โรเมูล ลูกากู กองหน้าที่เพิ่งซื้อตัวมาร่วมทีมเท่านั้น พร้อมระบุว่าเชลซีในยุคนี้มีการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมมากๆ

โดยในเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ทำให้จะได้เห็นฟอร์มการเล่นของ ลูกากู ในเกมนี้หลังจากที่นัดเปิดตัว เขาสามารถทำประตูไปได้ และยังเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสำคัญกับเกมรุกของทีมอีกด้วย ซึ่งในเรื่อง คล็อปป์ก็ยอมรับว่า ดาวยิงวัย 28 ปี รายนี้เป็นผู้เล่นที่อันตรายมาก แต่ลูกทีมของตนก็ต้องให้ความสำคัญกับนักเตะคนอื่นๆ ของคู่แข่งด้วย

“คุณสามารถเปิดพาดหัวข่าวแบบไหนก็ได้ เกี่ยวกับการเจอกันของ โรเมลู และ เฟอร์จิล แต่ผมคิดว่า ลูกากู จะคอยป่วนกองหลังคนอื่นๆ ได้ด้วย ผมคิดอย่างนั้นเลย”

“ถ้าคุณได้ชมเกมที่เขาเจอกับ อาร์เซน่อล แล้วล่ะก็ จะเห็นได้เลยว่า ประตูแรกของพวกเขานั้นมาจากลูกครอสที่เยี่ยมยอดของ รีช เจมส์ และก็เป็น โรเมลู ที่ยิงเข้าไปได้ ซึ่งจังหวะวิธีการเล่นงานคู่เซนเตอร์แบ็กของพวกเขา ที่พุ่งเข้าไปจบสกอร์ได้ง่ายดายนั้นสุดยอดมากๆ”

“ส่วนประตูจาก รีช นั้นก็เป็นเพราะแผนการเล่นของ อาร์เซน่อล ที่เน้นอุดตรงกลางทำให้ รีช ได้ยืนอยู่โล่งๆ ในกรอบ 18 หลา ดังนั้นเราจึงไม่ควรโฟกัสแค่ โรเมลู แต่นักเตะอย่าง ไค และ เมสัน ก็พร้อมที่จะลงโทษพวกคุณด้วย”

“ฤดูกาลก่อนหน้านี้ หลายคนมองว่า เชลซี เล่นกันได้ดีแต่จบสกอร์ไม่ค่อยได้ และนั่นจึงทำให้พวกเขาเซ็นสัญญากับ โรเมลู ซึ่งมันเป็นการทำธุรกิจที่ฉลาด และมันทำให้เป็นเกมฟุตบอลที่คุณไม่สามารถป้องกันได้เลย” คล็อปป์ กล่าว