“คล็อปป์” แนะ “อลีสซง” เรียนรู้ความผิดพลาดหลังจบเกมพ่าย 1-4

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนดังของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยกับสื่อว่า ตนเองได้พูดกับลูกทีมคนสำคัญอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ไปแล้วถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมมั่นใจว่าลูกทีมคนดังจะไม่พลาดอีก

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้จบลงด้วยการพ่ายแพ้ของอดีตแชมป์ไปถึง 1-4 และผู้ที่ดูท่าว่าจะต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ ก็คือ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ที่ทำผิดพลาดจนมีส่วนให้ทีมพ่ายแพ้

ก่อนหน้านี้นายด่านชาว บราซิลเลียน ได้ถูกยกยอว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลกคนหนึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และเขาก็มีส่วนสำคัญในการพาหงส์แดง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกไปได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ทว่าในเกมล่าสุดที่เจอกับจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อลีสซง กลับทำผิดพลาดจนทำให้เสียประตูถึง 2 ครั้งด้วยกัน และทำให้ทีมต้องชวดคะแนนไป แถมยังตามหลังจ่าฝูงถึง 10 คะแนนในเวลานี้ ร้อนถึงผู้จัดการทีมอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องออกปากพูดเตือนสติน่าด่านรายนี้

คล็อปป์ได้กล่าวกับสื่อว่า “เราทำพลาดครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง และมันก็แทบจะทำให้เกมจบลงตรงนั้นเลย ในเกมแบบนี้ คุณกำลังมีช่วงที่เล่นได้ดี แต่การเสีย 2 ประตู ก็ทำให้เกมจบลงได้ทันที แม้ว่าจะเล่นดีแค่ไหน ทุกคนรู้เรื่องนั้นดี”

“เมื่อไม่กี่วินาทีก่อน ผมเพิ่งได้คุยกับ อลีสซง ไป แน่นอนว่าเขาผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น อารมณ์ของเขาประมาณว่า มันไม่ควรจะเป็นวันนี้ มันต้องไม่ใช่วันนี้! แต่ผมก็ได้บอกเขาไปแล้วว่า นั่นคือปัญหาของสิ่งที่ชื่อ ความผิดพลาด นายไม่สามารถตัดสินหรือเลือกได้หรอกนะว่าจะทำพลาดเมื่อไร สิ่งเดียวที่ทำได้คือเรียนรู้จากมันซะ ผมเชื่อว่าเขาจะเรียนรู้จากมันได้ และไม่ทำผิดพลาดแบบนั้นอีกครั้งแน่นอน”