ควรดีกว่านี้! เป๊ปชี้ แมนฯซิตี้ ฟอร์มยังไม่ดีพอแม้ถล่มสาลิกาดง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาบอกว่า เกมที่บุกไปถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่มันก็ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีของทีมตนเท่าที่ควร

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชยอมรับว่า ทีมของตนเก็บสามแต้มสำคัญและยังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อไปก็จริง แต่ภาพรวมของฟอร์มการเล่นยังคงไม่ใช่ฟอร์มที่ดีนัก แม้ว่าจะเอาชนะคู่แข่งอย่าง นิวคาสเซิ่ล ไปได้แบบขาดลอยก็ตาม

“เป็นผลลัพธ์ที่ดี แต่มันไม่ใช่ฟอร์มที่ดี เราโชคดี แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็ตั้งรับกันไม่ดีด้วยกับการการเสียประตูแรก มันเป็นความยอดเยี่ยมของตัว ชูเอา กานเซโล่ สำหรับประตูที่สอง ครึ่งแรกมันเป็นเกมที่แย่มากที่สุดที่เราเล่นกันมาในซีซั่นนี้เลย แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่ามาก”

“เราเล่นกันได้ดีขึ้น นักเตะได้สัมผัสบอลมากขึ้น แต่เราเสียบอลบ่อยในช่วงครึ่งแรก เราคุยกันในช่วงพักครึ่งว่าควรจะทำยังไง”

“มันเป็นประตูที่วิเศษจาก กานเซโล่ และเรารับรู้ได้ถึงคุณภาพของเขาในจังหวะสุดท้าย เขาเลี้ยงบอลได้ยอดเยี่ยมอย่างที่เราเห็นกัน”

“สถิติแสดงให้เห็นความคงเส้นคงวา ที่เรามีกันเป็นทีม แต่มันไม่ใช่ชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศ หรือการได้แชมป์ แต่นี่มันเป็นชัยชนะต่อเนื่อง สถิติยังรอวันถูกทำลาย และพวกเราก็ยังแฮปปี้ที่ทำในสิ่งนี้ได้”

“ผมไม่ได้ตัดสินใจโรเตชั่นทีมในวันนี้ ผมตัดสินใจใช้ทีมที่ดีที่สุด ตอนนี้เรายังมีเวลาอีกเจ็ดวัน ก่อนที่จะเข้าสู่เกมถัดไป เราหวังว่า เลสเตอร์ จะดีขึ้นจากเรื่องของโควิดเพื่อที่เราจะได้ตัดสินใจ ในการเลือกทีมลงสนามในเกมนั้น”