ควันหลง!! เอแดร์ซอน ออกโรงป้อง พิคฟอร์ด ไร้เจตนาทำร้าย ฟาน ไดค์ จนเดี้ยงยาว

เอแดรซอน โมราเอส ผู้รักษาประตู ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงจังหวะปะทะหนักระหว่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เมื่อเดือนที่แล้ว ในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน เจอกับ ลิเวอร์พลู ว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล และผู้รักษาประตูในเกมนั้นอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ไร้มลทินแน่นอน 

จังหวะดราม่าของเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ยังคงมีควันหลงข้ามเดือน แม้ว่า ฟาน ไดค์ จะเข้ารับการผ่าตัดไปเรียบร้อยแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้ก็มักจะถูกเอาไปเป็นหัวข้อในการดีเบตตามสื่อต่างๆมากมาย ให้บรรดากูรูเกมกีฬา ได้วิเคราะห์กัน  

ล่าสุดก็ถึงคิวของ เอแดร์ซอน ที่ถูกทาง โกล ดอท คอม เชิญไปสัมภาษณ์ แล้วก็ถามถึงประเด็นนี้  ซึ่งนายด่านจาก แมนซิตี้ ได้พูด ปกป้อง พิคฟอร์ด เพราะทั้งคู่เล่นตำแหน่ต์เสน่ห์ ของงเดียวกัน พร้อมออกโรงเตือนเหล่าเดอะค็อปว่า อย่าเดือนกันให้มาก จังหวะปะทะมันคือ มนเกมฟุตบอล 

 “เรื่องแรกที่จะพูดเลยคือไม่นักเตะคนไหนหรอก ที่จะเดินลงสนามพร้อมความคิดที่ว่าอยากจะทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพสักคน”

“แต่บางจังหวะก็ต้องยอมรับว่ามันมีเวลาเพียงเสี้ยววินาทีให้ตัดสินใจ”

“ซึ่งกรณีของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่เข้าสกัดหนักใส่ ฟาน ไดค์ จนได้รับบาดเจ็บ มันคือเรื่องที่น่าเศร้า แต่เราต้องยอมรับว่ามันเป็นส่วนนึงของเกมฟุตบอล บางครั้งเรื่องแบบนี้ก้เกิดขึ้นได้ และมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน“

“และผมมองว่า พิคฟร์อด เขาไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้หรอก ก็เหมือนกับจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน่ กระโดดถีบหน้าผม ผมก็มองว่ามันเป็นอุบัติเหตุ มาเน่ คงไม่ได้ตั้งใจทำร้ายผมหรอก“

“และผมขอย้ำอีกทีเลยนะว่า จังหวะแบบนี้มันมีเวลาให้ผู้รักษาประตูตัดสินใจเพียงแค่เสี้ยววินา

ที และมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะฉะนั้นการที่มีคนมาบอกว่า พิคฟอร์ด ตั้งใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ ผมว่ามันไม่ค่อยแฟร์กับเขาสักเท่าไหร่“