ความลับแตก “รังนิก” ได้คุมแมนยูฯ เพราะชี้เป้าจุดอ่อนของทีม

ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว ได้โอกาสคุมผีแดง เพราะบอกจุดอ่อนของทีมตอนให้สัมภาษณ์

วันที่ 11 ธ.ค. 64 อีเอสพีเอ็น รายงาน ราล์ฟ รังนิก ให้สัมภาษณ์กับผู้บริหารของสโมสร “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจุดอ่อนของทีมคือตำแหน่งกองกลาง จนทำให้เขาได้รับงานกุนซือชั่วคราวของปิศาจแดงในที่สุด

ทั้งนี้ แมนยูฯ เคยมีข่าวพัวพันกับกุนซือฝีมือดีหลายคน ในตอนที่ปลด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่ง และหนึ่งในนั้นก็คือ รังนิก และสุดท้ายก็เป็น รังนิก ที่เข้าวินได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของปิศาจแดงไปจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาไปอีก 2 ปี

กระทั่งล่าสุด สื่อกีฬาระดับโลกอย่าง อีเอสพีเอ็น ได้ไปทราบว่าเหตุผลที่ทำให้ รังนิก ได้งานในครั้งนี้เป็นเพราะว่าเขาแสดงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนให้ผู้บริหารของสโมสรได้รู้ว่าจุดอ่อนของทีมอยู่ที่ตำแหน่งกองกลาง และมองว่าการเสริมทัพนักเตะอย่าง อมาดู ไฮดารา มิดฟิลด์ของแอร์เบ ไลป์ซิก, จูด เบลลิงแฮม ห้องเครื่องของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือ คัลวิน ฟิลลิปส์  มิดฟิลด์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด น่าจะเข้ามาช่วยยกระดับทีมได้ นอกจากนี้ รังนิก ยังได้แนะนำชื่อ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้กับแมนยูฯ ด้วย หากต้องการได้กองหน้าคนใหม่ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ทั้งหมดนี้ทำให้สโมสรรู้สึกประทับใจ รังนิก ก่อนจะได้รับเลือกในที่สุด