คอนเต้โว! สเปอร์ส เปลี่ยนเล่นเกมชนะทำพลิกสถานการณ์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือมากประสบการณ์ของ สเปอร์ส ระบุว่าทีมของเขาต้องเล่นให้ชนะ ฟูเล่ม เพื่อเป็นการเริ่มต้นพลิกสถานณ์ของทีมให้ได้ พร้อมบอกด้วยว่าในเกมนี้ได้เห็นหลายอย่างที่ลูกทีมเคยทำได้ดีในซีซั่นที่ผ่านมา

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กระตุ้นให้ลูกทีมของเขาเอาชนะ ฟูแล่ม ให้ได้ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยทัพไก่เดือยทองเอาชนะไปได้ 1-0

ซีซั่นนี้ สเปอร์ส ทำผลงานได้ไม่เป็นอย่างที่หวัง และแพ้ไปแล้ว 7 นัด จากการลงเล่น 21 เกม ทำให้พวกเขาต้องอยู่อันดับที่ 5 ของลีก ตามหลังทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยูในอันดับที่ 4 แถมยังเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดถึง 3 แต้ม ต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ลูกทีมของเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และจบด้วยอันดับที่ 4 ได้

คอนเต้ เผยว่า “วันนี้ผมเห็นลักษณะเด่นๆ ที่เคยได้เห็นในเกมต่างๆ ของฤดูกาลที่ผ่านมา เราแสดงให้เห็นความแข็งแกร่ง, ความต้องการที่จะรักษาสกอร์ให้ได้ และมุ่งมั่นที่จะเก็บ 3 แต้ม ผมไม่คิดว่าวันนี้เราเจอปัญหามากนัก แต่ผมคิดว่าเราก็พร้อมจะรับมือกับเรื่องแบบนั้นอยู่แล้ว เราคือทีมที่นักเตะแต่ละคนช่วยกันและกันเสมอทั้งครองบอลและต้องไล่บอล”


“ตอนนี้มันเหมือนเป็นจุดเริ่มต้น แต่มันยังเหลืออีก 17 นัด และเราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นพอจบฤดูกาลเราก็จะได้เห็นว่าเราจะไปอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของตาราง”