“คอนเต” ยัน ไม่ให้ “ซอน เฮือง มิน” ที่กำลังลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว สังหารจุดโทษ

“คอนเต” ยืนยัน “แฮร์รี เคน” ยังรับหน้าที่ซัดจุดโทษเหมือนเดิม แม้ “ซอน เฮือง มิน” จะลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำ อยู่ก็ตาม

วันที่ 22 พ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 นัดชี้ชะตาว่าทีมไหนจะคว้าตั๋วลุย “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ในฤดูกาลหน้า ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ที่จะบุกไปเยือน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้ว และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ที่จะเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 โดยจะเริ่มเตะพร้อมกันเวลา 22.00 น. ตามเวลา ประเทศไทย

ล่าสุด อันโตนิโอ คอนเต กุนซือของ สเปอร์ส ออกมายืนยันว่า แฮร์รี เคน จะยังคงรับหน้าที่สังหารจุดโทษเหมือนเดิม แม้ว่า ซอน เฮือง มิน ที่ซัดไปแล้ว 21 ประตู โดยตามหลังดาวยิงของลิเวอร์พูลอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่เพียง 1 ประตู จะกำลังลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำอยู่ก็ตาม

คอนเต เปิดเผยว่า “ก่อนที่จะนึกถึงผลประโยชน์ส่วนตัว ผมต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของทีมก่อน ดังนั้นหากทีมเราได้จุดโทษ แฮร์รี เคน คือคนที่จะรับหน้าที่นั้น ผมภูมิใจในตัว ซอน เฮือง มิน มาก เขาสมควรได้อยู่ในตำแหน่งนี้ แต่อย่าลืมว่าผลประโยชน์ของทีมคือสิ่งแรกไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนตัวที่ต้องมาทีหลัง และผมจะเป็นคนแรกที่มีความสุข หากมีนักเตะในทีมของผม ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ แต่ถ้าต้องเลือกคุณก็น่าจะรู้ว่าคำตอบไหนคือคำตอบของผม และผมก็รู้คำตอบของซอนด้วย”

สำหรับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 ที่มีอยู่ 68 คะแนน จากการลงเล่น 37 นัด และอันดับ 5 “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่มี 66 คะแนน จากการลงเล่น 37 นัดเท่ากัน โดยนัดสุดท้าย อาร์เซนอล จำเป็นที่จะต้องเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ และยังต้องลุ้นให้ สเปอร์ส แพ้ นอริช ซิตี้ เพื่อคว้าตั๋วใบสุดท้ายในการลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า