คอนเฟิร์ม! ลุยซ์ เตรียมบอกลา “ปืนใหญ่” ช่วงซัมเมอร์นี้

เรียกได้ว่าเป็นทอล์ก ออฟ เดอ ทาวน์ กันมากที่สุดในเวลานี้เลยสำหรับกรณีของ ดาวิด ลุยซ์ ที่ดูท่าว่าจะเกิดอาการไม่พอใจในต้นสังกัดอย่าง อาร์เซน่อล เสียแล้ว และดูทรงจะอยากย้ายไปเล่นให้กับสโมสรอื่นภายในซัมเมอร์นี้ด้วย

สำหรับในเรื่องนี้ ก็มีสื่อหลายเจ้าในอังกฤษที่รายงานตรงกันว่า ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังจอมเจ็บของ อาร์เซน่อล ตกลงแล้วว่าตัดสินใจที่จะบอกลาทีมทันที ที่สัญญาของเขาหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเรื่องนี้ก็เพิ่งจะมีการเข้าหารือกันทั้งสองฝ่ายไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังคนดังของ อาร์เซน่อล สุดยอดสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจที่จะแยกทางกับทีมปืนใหญ่หลังจบซีซั่นนี้ ตามรายงานของสื่อชั้นนำหลายเจ้า อาทิเช่น สกายสปอร์ตส์, ดิ แอธเลติก และโกล ที่พร้อมใจกันลงข่าวนี้ในวันเดียวกัน

หลังจากแข้งรายนี้ได้สร้างความแปลกใจให้หลายคนเพราะเขาย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นคู่อริร่วมเมืองลอนดอนในช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 320 ล้านบาท ซึ่งในฤดูกาลที่แล้วเขามีโอกาสลงเล่นในลีกไปถึง 33 นัด แต่ในฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 20 เกม เท่านั้น เนื่องจากปัญหาในการบาดเจ็บที่รบกวนเขาอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ แข้งวัย 34 ปียังคงเหลือสัญญากับทีมถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น ซึ่งทุกสื่อรายงานเหมือนกันในวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาโดย ลุยซ์ กับตัวแทนของเขาได้เข้าไปเจรจากับ อาร์เซน่อล ถึงเรื่องอนาคตของเขาเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่กองหลังชาวแซมบ้าจะแจ้งว่าอยากย้ายทีม และทางอาร์เซน่อลเองก็ยอมรับว่าการตัดสินใจในครั้งนี้จะเป็นผลดีของทั้ง 2 ฝ่าย โดยการประกาศอย่างเป็นทางการจะรายงานให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่ง