คาร์ราเกอร์ ชี้ “แมนฯยู” ควรเสริมทัพแบบไหนเพื่อลุ้นแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังคนดังของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับอดีตทีมคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าควรเสริมทัพแบบไหนเพื่อที่จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีก เพิ่มมากขึ้นให้ได้ พร้อมแนะนำการวางตัวในตำแหน่งแดนหน้าของทีมผีแเดง

คาร์ราเกอร์ ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์เกมฟุตบอล ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะต้องดึงนักเตะในตำแหน่งกองหน้ามาเสริมทัพให้ได้ โดยจะต้องเป็นกองหนัาตัวเป้าในระดับชั้นนำเท่านั้น เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้มากขึ้นในฤดูกาลหน้า

ปัจจุบันอันดับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นอยู่ที่อันดับ 2 และอยู่ห่างจากจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำห่างถึง 12 คะแนน และค่อนข้างเป็นไปได้ว่าพลพรรคผีแดงอาจจะหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้แล้วแน่นอน ซึ่งปัญหาหลักของผลงานในตอนนี้ก็คือลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มักจะมีปัญหาในการลงเล่นกับทีมใหญ่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่ม Big 6 ที่ผลมักจะจบลงด้วยการพ่ายแพ้ หรืออย่างดีที่สุดก็คือแบ่งแต้มกันไปนั่นเอง

ข่าวบอล

เรื่องนี้ทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้ให้ความเห็นว่า “ผมไม่นิยาม โอล่ กุนนาร์ โซลชา ว่าเป็นกุนซือที่เน้นแต่เกมรับหรอกนะ เขาคือผู้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคที่เล่นเกมบุกอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ตอนนี้ผมมองว่า แมนฯยู กำลังมีปัญหาในเรื่องของคุณภาพ โดยเฉพาะเวลาที่บอลมันขึ้นไปที่แดนหน้าแล้ว แต่จะมีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากพอที่จะรอทำประตูในแดนหน้าของทีมรึเปล่านี่แหละ”

“จริงอยู่ที่ว่าพวกเขาต่างก็เป็นจอมทำประตูชั้นยอดในพรีเมียร์ลีก แต่พวกเขามีคนที่ทำประตูสำคัญๆ และช่วยพาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์ลีกได้รึเปล่า? หลายคนมองว่า แมนฯยู ต้องการปีขวา ซึ่งก็แน่นอนว่าเขาก็จำเป็นที่จะต้องมีปีกขวาที่ดี แต่ผมก็ยังมองว่าพวกเขาต้องการกองหน้าตัวเป้าที่เก่งๆ มากกว่า เมื่อเทียบกับปีกขวา”

“ถ้าเกิดว่าแมนฯยู เอา แรชฟอร์ด ไปยืนเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วมีกองหน้าเป้าคนใหม่และก็ยังมี กรีนวู้ด คอยสนับสนุนในด้านริมเส้นฝั่งขวาด้วยแล้วล้ะก็ มันจะช่วยแก้ปัญหาเรรื่องการขาดคุณภาพในแดนหน้าได้ดีทีเดียวเลย คุณลองดูตัวเลือกต่างๆ สิ ในประเทศนี้น่ะมีนักเตะแบบ แฮร์รี่ เคน หรืออย่างในลีกอื่นก็ยังมีอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่กำลังสร้างชื่ออยู่ นั่นจึงเป็นข้อสงสัยเลยล่ะว่า พวกเขาเหล่านั้นคือนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะเล็งมาเสริมทัพให้ได้รึเปล่า”