คิดให้ดีนะ! คีน แนะ “แมดดิสัน” อย่าเลือกอาร์เซน่อล

รอย คีน ตำนานดาวเตะจอมโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะ เจมส์ แมดดิสัน จอมทัด เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าไม่ควรย้ายไป อาร์เซน่อล เพราะจะทำให้เจ้าตัวถอยหลังลงคลอง ทำให้ตำนานปืนใหญ่อย่าง เอียน ไรท์ ต้องออกมาตอกกลับทันควัน

กองกลางจอมโหดของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง รอย คีน ได้ออกมาแนะนำรุ่นน้องอย่าง เจมส์ แมดดิสัน ว่าจะเป็นการก้าวถอยหลังให้กับตัวเองมากๆ หากเจ้าตัวคิดจะย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซน่อล

ในเวลานี้ อาร์เซน่อล กำลังมองหาตัวปั้นเกมในตำแหน่งกองกลางอยู่ ซึ่ง แมดดิสัน คือตัวเลือกสำหรับพวกเขาและทำให้มีกระแสข่าวว่าปืนใหญ่ได้เสนอเงินกว่า 60 ล้านปอนด์ พร้อมบวกนักเตะให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเป็นการดึงตัวกองกลางจอมทัพรายนี้ไปร่วมทีม

ทว่าในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล จบลงด้วยอันดับที่ 8 และหมดสิทธิท์ที่จะไปเล่นในถ้วยยุโรป ซึ่งหากอยู่เลสเตอร์ต่อไป เขาจะมีโอกาสที่จะไปเล่น ยูโรป้า อย่างแน่นอน ทำให้คีนมองว่านี้คือการตัดสินใจที่จะถอยหลังลงคลองมากกว่า

“อาร์เซน่อล เป็นทีมใหญ่แต่ในเวลานี้ผมว่ามันจะไม่ได้เป็นความก้าวหน้าเลยสำหรับเขา ในการที่จะย้ายออกจาก เลสเตอร์ ไปอยู่กับ อาร์เซน่อล”

“มันน่าจะเป็นการก้าวถอยหลังมากกว่า เมื่อมองในปัจจุบัน คุณจะรู้ว่าตอนนี้ เลสเตอร์ อยู่ในจุดไหน พวกเขาลุ้นไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมฤดูกาลก่อนก็เคยได้แชมป์ ส่วน อาร์เซน่อล ไม่มีอะไรเลย” คีน กล่าว

อย่างไรก็ตาม เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ที่ได้ร่วมเป็นกูรูในรายการกับ คีน ก็ได้สวนกลับทันทีว่า “แน่นอน เลสเตอร์ ได้ทั้งแชมป์ลีก และตอนนี้ก็ได้ เอฟเอ คัพ แต่มันก็เพิ่งเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ส่วน อาร์เซน่อล กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราจะกลับมาแน่นอน”