คีน สุดเอือม! ระบุ “เฟลิกซ์” คือของปลอม หลังโชว์ฟอร์มห่วย

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันในศึก ยูโร 2020 นัดที่ โปรตุเกส พ่ายแพ้ต่อ เบลเยียม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำเอาตำนานแข้งจอมโหดอย่าง รอย คีน ออกโรงฉะ ชูเอา เฟลิกซ์ ว่าเป็นพวกของปลอม โดยบอกว่าถ้าเขาเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็คงจะต้องตามไปด่าถึงห้องแต่งตัวเลยทีเดียว

ตำนานกองกลางชาวไอริชอย่าง รอย คีน ออกโรงจวก ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกทีมชาติโปรตุเกสว่าไม่ได้มีความเก่งกาจฝีเท้าดีอย่างที่ใครร่ำลือกันเลยแม้แต่นิดเดียว หลังจากที่ทัพฝอยทอง​ โปรตุเกส พ่ายแพ้ให้กับ เบลเยียม 0-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยทาง โปรตุเกส นั้นคืออดีตแชมป์เก่าในรายการนี้ และพวกเขาก็ลงสนามด้วยขุมกำลังที่ล้วนแต่เป็นสตาร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือแม้แต่ เฟลิกซ์ ที่เป็นนักเตะที่ถูกหลายสโมสรจับตาและอยากได้ตัวไปร่วมทัพ เนื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเป็นส่วนสำคัญในการพาทีม แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้สำเร็จ

บอลยูโร

ทว่าในเกมนี้ เฟลิกซ์ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ชูเอา มูตินโญ่ ในนาทีที่ 56 ซึ่งกองกลางเจ้าของค่าตัวกว่า 113 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 4,520 ล้านบาท นั้นก็ไม่สามารถที่จะโชว์ศักยภาพในการพาทีมพลิกกลับมาชนะได้ จนกลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ รอย คีน ตำนานผีแดงนั่นเอง

รอย คีน นั้นได้รับหน้าที่เป็นกูรูของ ไอทีวี สื่อดังในอังกฤษที่พูดถึงเกมการแข่งขันในนั้นนี้ว่า “หมอนี่มันของปลอมชัดๆ เลย! เขามันคือของปลอม! ประเทศของคุณต้องการคุณนะ ยิงให้มันตรงกรอบหน่อยได้มั้ย! เขามีค่าตัวเท่าไหร่นะ 100 ล้านปอนด์รึเปล่า? ผมคิดว่าถ้าผมเป็น โรนัลโด้ ล่ะก็นะ ผมจะเดินตามไปด่าเขาในห้องแต่งตัวเลย เพราะนี่มันคือฟอร์มที่น่าตกใจมากๆ”