คีโอว์น ออกปากชื่นชม โทมัส ปาร์เตต์ และ เอลเนนี่

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลังของ อาร์เซนอล ได้ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของ 2 มิดฟิลด์ตัวกลางอย่าง โทมัส ปาร์เตต์ กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ว่าทั้งสองคนเล่นประสานงานกันได้ลงตัวมาก พร้อมเปรียบทั้งคู่เป็นเหม่อนกับ ปาทริค วิเอร่า และ เอ็มมานูเอล เปอตี สองมิดฟิลด์ห้องเครื่องในตำนานของ อาร์เซนอล 

 มาร์ตินคีโอว์น ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “อาร์เซนอลไม่เคยบุกมาชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดได้ตั้งแต่ปี 2006 แต่กุนซือหนุ่มอย่าง มิเกล อาร์เตต้า  สามารถหยุดสถิติที่เลวร้ายของทีมลงได้ ซึ่งต้องขอบคุณผลงานที่ยอดเยี่ยมของสองมิดฟิลด์คู่กลาง ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด คุมเกมแดนกลางได้อย่างอยู่หมัด ชนิดที่ว่ากลางของแมนยูไนเต็ดแทบจะไม่มีโอกาสได้ครองบอลเลย”

“ถ้าคุณเป็นแฟนบอลอาร์เซนอลคุณต้องรู้สึกมีความสุขมากแบบผมแน่นอน ที่ได้เห็น คู่หูเแดนกลางที่มีคุณภาพแบบนี้ใส่ยูนิฟอร์มของอาร์เซนอลอีกครั้ง ซึ่งมองทั้งสองคนเล่นแล้วทำให้ผมนึกถึง ปาทริค วิเอร่า จับคู่กับ จิลแบร์โต้ ซิลวา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญในการสกรีนก่อนที่บอลจะหลุดไปถึงแนวรับของทีม โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ โทมัส ปาร์เตต์ ทั้งคู่เล่นได้ไม่มีที่ติเลยทีเดียว และ โทมัส ปาร์เตต์ เหมาะสมแล้วกับรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์”

ขณะเดียวกัน  มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล ก็ได้ออกมาแสดงความโล่งใจที่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมอย่าง โอบาเมยอง คลำเป้าเจอสักที   

“ในที่สุดมันก็จบลงสักที  ศูนย์หน้า เป็นตำแหน่งที่ต้องการประตูเพื่อความมั่นใจของตัวเอง และ โอบาเมยอง สามารถทำได้เขามอบประตูที่สำคัญให้ทีมสามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ 0-1ผมรู้สึกเอ็นจอยมากกับชัยชนะนัดนี้ พวกเราสมควรชนะ ทีมเราเล่นได้อย่างกล้าหาญ และผมหวังว่า เราจะเล่นได้แบบนี้อีกในนัดต่อไป”