คูมันกุมขมับ บาร์ซ่า จุกสังเวยเดอยองเกมเอลกลาซิโก

เรียกได้ว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ สำหรับ บาร์เซโลน่า หลังจากต้องมาสังเวย แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บมาจากเกมเอล กลาซิโก ซึ่งคาดว่าจะต้องพักหลายสัปดาห์

บาร์เซโลน่า ประกาศยืนยันว่า แฟรงกี้ เดอยอง มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์มีอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงมาจากศึกเอล กลาซิโก ที่ “เจ้าบุญทุ่ม” เปิดรังแพ้ต่อ เรอัล มาดริด 1-2 ในฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา 

เกมดังกล่าว เดอยอง วัย 24 ปี ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริง ก่อนจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้ โรนัลด์ คูมัน ต้องส่ง เซร์จี้ โรแบร์โต้ ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 77 ซึ่งจากกรณีดังกล่าวนั้นสโมสรออกมาแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่าแข้งชาวดัตช์มีอาการเจ็บที่เอ็นร้อนหวาย และต้องได้รับการประเมิณจากทีมแพทย์ว่ารุนแรงขนาดไหน แต่ตาดว่านักเตะจะต้องพักอย่างน้อยจนถึงเดือนหน้า

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวส่งผลเสียหายอย่างมากกับ บาร์เซโลน่า หลังตอนนี้ยังมีผู้เล่นตัวหลักที่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บอยู่หลายคนทั้ง เปดรี้, อุสมาน เดมเบเล่ และมาร์ติน เบรธเวท โดยเพิ่งจะได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาและทำประตูได้ในเกมเอล กลาซิโก 

สำหรับ เดอ ยอง ถือเป็นกำลังสำคัญให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์ในปี 2019 โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 11 นัด