คูมันแอบยิ้ม “ชาบี” โอเคต่อสัญญาคุมอัลซาดด์ 2 ปี

ชาบี เอร์นานเดซ สยบข่าวลือเรื่องการไปคุม บาร์เซโลน่า ด้วยการขยายสัญญากับ อัล-ซาดด์ 2 ปี โดยบอกว่าที่ผ่านมาตนได้รับการหนุนหลังอย่างเต็มที่จนทำให้มีความสุขกับการทำงานที่นี่

ชาบี เอร์นานเดซ ต่อสัญญาการเป็นเทรนเนอร์ของ อัล-ซาดด์ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศกาตาร์ไปอีก 2 ปี ทำให้เป็นการสยบข่าวลือเรื่องที่ว่าเขาอาจจะไปคุม บาร์เซโลน่า ไปในตัว

ชาบี แขวนสตั๊ดพร้อมกับขึ้นมารับงานคุม อัล-ซาดด์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 โดยเซ็นสัญญากัน 2 ปี ซึ่งเขาก็พาทีมได้แชมป์ลีกในซีซั่นล่าสุด รวมถึงได้แชมป์ กาตาร์ คัพ (เทียบเท่า เอฟเอ คัพ ของ กาตาร์) 2 สมัยด้วย แถมยังเคยพาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ได้อีกต่างหาก ที่จริงมันมีข่าวว่า บาร์เซโลน่า สนใจที่จะดึง ชาบี ไปเป็นกุนซือของทีมตั้งแต่ปีก่อนแล้ว และถึงแม้ตอนนั้นตำนานดาวเตะ “อาซูลกราน่า” จะเมินโอกาสการได้กลับไปอยู่กับทีม แต่มันก็ยังมีข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่า บาร์เซโลน่า ยังตามดูสถานการณ์ของเขาอยู่ ถึงกระนั้นล่าสุด ชาบี ก็ตัดสินใจต่อสัญญากับทีมแกร่งของกาตาร์ไปจนถึงปี 2023 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาก็บอกด้วยว่าที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายอย่างเต็มที่

อดีตแข้งวัย 41 ปีให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ อัล-ซาดด์ ว่า “เราประสบความสำเร็จหลายอย่างด้วยกัน, ทำประตูหลายลูกได้ด้วยกัน, ชนะหลายเกมด้วยกัน และได้แชมป์หลายรายการร่วมกัน เราทุกคนต่างก็ภูมิใจกับความสำเร็จนี้มากๆ การได้รับการสนับสนุนแบบนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่คนเป็นโค้ชจะสามารถขอได้ ตอนนี้ผมมีองค์ประกอบทุกอย่างที่เหมาะสมสำหรับการอยากทำผลงานให้ออกมาดี และผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ ที่จะได้อยู่กับ อัล-ซาดด์ ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล”

ชาบี เสริมว่าสัญญาของตนมันไม่มีเงื่อนไขที่จะให้เขาออกจากทีมได้ทุกเมื่อเหมือนที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด “นั่นไม่ใช่เรื่องจริงเลย ผมมีสัญญา 2 ปีกับ อัล-ซาดด์ และผมก็เคารพสัญญาฉบับนี้ รวมถึงเคารพวิธีการเจรจาอย่างเป็นทางการของทุกฝ่ายด้วย”