คูมัน ยก เมสซี่ คือคนที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของ บาร์ซ่า

โรนัลด์ คูมัน กุนซือของ บาร์เซโลน่า ออกโรงโปรยยาหอม ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของทีม พร้อมทั้งกล่าวถึงลูกทีมว่าต้องไม่พลาดอีกจนทำแต้มหายอีก

โรนัลด์ คูมัน กุนซือจอมเทคนิคของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมายกย่องปรสรรเสริญให้กับกองกลางคนสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่เรียกได้ว่าเป็น “คนสำคัญ” มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากที่เขาทำสถิติลงเล่นให้กับทีมมากที่สุดตลอดกาล โดยนับรวมทุกรายการเป็นที่เรียบร้อย

จากการนับรวมสถิติการลงเล่นทุกนัดของเมสซี่นั้นอยู่ที่ 767 นัด แบ่งเป็นเกมลีก 510 เกม, 149 เกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 79 เกมใน โกปา เดล เรย์, 20 นัดในศึก สแปนิช ซูเปอร์คัพ, 5 นัดในศึกชิงสโมสรโลก และอีก 4 เกมในศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ ซึ่งแมตช์ล่าสุดเป็นเกมที่บาร์ซ่าเปิดบ้านเอาชนะ อ้วยส์ก้า ไปได้ 4-1 ในเกม ลา ลีก้า สเปน เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่ก่อนหน้าเมสซี่นั้น จะเป็นทาง ซาบี เอร์นานเดซ ที่ลงเล่นมากที่สุดของสโมสร

ทางด้านคูมันก็ได้กล่าวถึงลูกทีมคนสำคัญว่า “ผมไม่สามารถพูดอะไรถึง เลโอ ได้มากกว่านี้ ระดับการเล่นที่เขาทำได้หลายปี และหลายนัดมันยอดเยี่ยมมากๆ วันนี้เขาทำสถิติเทียบเท่า ซาบี ได้แล้ว และตามหลักการแล้ว วันอาทิตย์นี้เขาก็น่าจะก้าวข้ามสถิติของอีกฝ่ายได้แน่นอน ตอนนี้เขาเป็นคนสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า เราโชคดีมากๆ ที่เขายังอยู่กับเรา”

นอกจากนี้ คูมันก็ยังเสริมเรื่องของการทำผลงานของทีมในช่วงนี้ด้วยว่า “ผมบอกเสมอว่าปีนี้มันมีเกม ลา ลีกา ให้เล่นเยอะ และมันเป็นเรื่องยากสำรับทุกทีมที่จะชนะได้ตลอดทั้งปี ช่วงที่ผ่านมาเราทำแต้มหายไปเยอะเหมือนกัน แต่เราก็ตอบสนองได้ดี ตอนนี้กำลังมีความมั่นใจ เราไม่สามารถเสียแต้มมากกว่านี้ได้แล้ว เพราะเราเสียไปเยอะแล้ว”