คูมัน ยอมรับเอง หากไม่มี “เมสซี่” บาร์ซ่าคงไม่น่ากลัวอีกต่อไป

โรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับแล้วว่า หาก บาร์เซโลน่า ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ แล้วล่ะก็ โอกาสที่จะมีเกมรุกที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้เป็นกอบเป็นกำเช่นเดิม คงเป็นเรื่องยาก ทางด้วน จอร์ดี้ อัลบา ก็ยังบอกด้วยว่าตอนนี้คงทำได้แค่รอดูทาง เมสซี่ ว่าเจ้าตัวจะเลือกแบบไหน

 โรนัลด์ คูมัน กุนซือมือดีของ บาร์เซโลน่า สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน ยอมรับกับสื่อว่าเกมรุกของทีมน่าจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากถ้าหากทางมิดฟิลด์คนดัง ลิโอเนล เมสซี่ เลือกที่จะไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้ว

ในเกมล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า พ่ายแพ้ต่อ เซลต้า บีโก้ ไป 1-2 คาถิ่น คัมป์ นู เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้นาทีนี้พวกเขาหมดลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ในซีซั่นนี้อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งมันก็ยิ่งทำให้อนาคตของ เมสซี่ กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากที่เขาหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยทาง คูมัน กล่าวว่า “เขาทำประตูใน ลา ลีกา ได้รวมๆ แล้ว 30 ลูก และยังทำให้เราเก็บแต้มในลีกได้เยอะ นี่จึงเป็นเรื่องที่ เลโอ ต้องตัดสินใจแล้วล่ะ แต่สำหรับผมกับสโมสรแล้ว แน่นอนเราหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป เพราะถ้าเกิด เลโอ ไม่ได้อยู่ที่นี่ต่อแล้วล่ะก็ ผมไม่มั่นใจเลยว่า ใครที่จะทำประตูมากมายก่ายกองให้กับเราได้แบบนี้อีก”

ขณะเดียวกัน ทางด้าน จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้าย บาร์เซโลน่า ก็ยอมรับเช่นเดียวกันว่าตอนนี้ทำได้เพียงรอให้ เมสซี่ ที่ต้องเลือกตัดสินอนาคตของตัวเองเท่านั้น “ผมหวังว่ามันจะไม่เป็นอย่างนั้น (หมายถึงกรณีที่ เมสซี่ จะตัดสินใจย้ายทีม) แต่ว่ามันก็คงเป็นเรื่องที่เขาต้องตัดสินใจด้วยตัวเขาเอง”