คู่ควร “กรีนวู้ด” คว้าแข้งยอดเยี่ยมแมนยูทิ้ง 2 สตาร์ขาดลอย

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เทคะแนนโหวตให้ เมสัน กรีนวู้ด ซิวแข้งยอดเยี่ยมของทีมในเดือนแรกของซีซั่น โดยทิ้ง 2 สตาร์ไปอย่างขาดลอย

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร “ปีศาจแดง” ประจำเดือนสิงหาคม จากการประกาศผลโหวตเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

กรีนวู้ด วัย 19 ปี ทำผลงานเยี่ยมไม่ว่าจะเล่นเป็นปีกขวาหรือกองหน้าตัวเป้า โดยทำได้ 3 ประตูจาก 3 เกมที่ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-1, เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 และเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ซึ่งเจ้าตัวยิงได้นัดละลูก

จากผลงานที่สุดยอดของเจ้าของหมายเลข 11 ทำให้แฟนบอล “ปีศาจแดง” เทใจโหวตให้ถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ที่ทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์ ได้อันดับสองที่ 24 เปอร์เซ็นต์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์โปรตุกีส ได้อันดับ 3 ที่ 10 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ กรีนวู้ด ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตหลังได้หนแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 จากจำนวน 6 นักเตะที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมได้แก่ มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้าย เชลซี, มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เมสัน กรีนวู้ด ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด, เอริก ดายเออร์ กองหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ซาอิด เบนราห์มา กองกลาง เวสต์แฮม และ เดมาราย เกรย์ ปีก เอฟเวอร์ตัน