คเล็บ เผย คิดผิด! ด่วนตัดสินใจลาปืนเร็วเกินไป

อเล็กซานเดอร์ คเล็บ อดีตนักเตะชื่อดังได้ออกมายอมรับว่าตัวเองตัดสินใจผิดพลาด ที่ตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซนอล เพื่อไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตอนปี 2008

อเล็กซานเดอร์ คเล็บ เป็นนักเตะที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นตอนอยู่ อาร์เซนอล  หลังจากที่เจ้าตัวย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท มาร่วมทีทในปี 2005 ตลอดช่วง 3 ปี กับอาร์เซนอล คเล็บ ถือว่าเป็นนักเตะตัวหลักของทีมมาโดยตลอด ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2008-2009 อย่างไรก็ดี ถึงแม้ตัวเขาจะได้อยู่ในทีมชุด ทริปเปิลแชมป์ (ลาลีก้า,โกปา เดลเรย์,ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก) แต่หลังจากนั้น คเล็บ กลับกลายเป็นนักเตะที่ไม่มีอนาคตในถิ่นคัมป์นู ซะอย่างนั้น เจ้าตัวโดนสโมสรปล่อยยืมตัวถึง 3 ฤดูการติดต่อกัน ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีม และย้ายไปเล่นให้กับทีม ครีเลีย โซเวตอฟ ในลีกรัซเซีย ตอนปี 2012 

ล่าสุดอดีตนักเตะชื่อดังของ อาร์เซนอล วัย 39 ปี ได้ออกมาเปิดเผยถึงการย้ายออกจาก ทีม ในตอนนั้นว่า “แม้ว่ามันจะผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่ผมก็ยังคิดถึงเรื่องนั้นตลอดเวลา ผมก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผู้คนมักมีคำถามว่า ทำไมผมถึงตัดสินใจแบบนั้น (ย้ายไป บาร์เซโลน่า)

ตอนนั้นทีมอย่าง บาร์เซโลน่า คือสโมสรฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก  และพวกเขาก็ยื่นข้อเสนอให้ผม มันก็ก็ยากที่จะปฏิเสธ โอกาสแบบนี้  แต่ตัวผมเองตอนนั้นก็มีความสุขดี กับอาร์เซน่อล ผมมีเพื่อนดีๆหลายคน ผมสนิทกับ โค้ช (เวนเกอร์) ได้เล่นในทีมที่ดีที่สุดบนเกาะอังกฤษ เรามีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม สนามฟุตบอลที่ดี และเรามีลุ้นแชมป์ทุกรายการที่นี่ ผมกำลังมีความสุขอยู่แท้ๆ ทุกอย่างมันเพอร์เฟคมากสำหรับผม”

“จนตอนนี้ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผมถึงตัดสินใจแบบนั้น ทั้งๆ ที่ผมมีความสุขดีที่ อาร์เซนอล แบบ 100% เต็ม”

“ก่อนที่ผมจะย้ายออก ตอนที่ได้คุยกับเจ้านาย (เวนเกอร์) เขาอยากให้ผมอยู่ต่อ เวนเกอร์ บอกว่าผมคือนักเตะคนสำคัญของทีม ผมถึงกับร้องไห้เลย เพราะไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร” 

“แน่นอนตอนอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ผมคว้าทุกแชมป์ แต่ผมกลับไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นมากเหมือนตอนอยู่ที่ อาร์เซนอล นี่คือสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้”