ค่าตัวสถิติโลก “เชลซี” ใกล้คว้าแข้งใหม่รายที่ 3

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ตกเป็นข่าว ใกล้คว้าตัวแข้งฝีเท้าดีมาเสริมทัพเป็นรายที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์นี้เต็มที

วันที่ 16 ส.ค. 63 The Times สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าใกล้ที่จะประสบความสำเร็จในการคว้าตัว เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ มาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้เต็มที คาดค่าตัวทุบสถิติโลกในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ทั้งนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี เริ่มปรับปรุงทีมด้วยการเสริมทัพนักเตะใหม่มาแล้ว 2 ราย ประกอบด้วย ฮาคิม ซิเยค ตัวรุกจากอาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม และ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าจากแอร์เบ ไลป์ซิก อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 42 ปี ยังต้องการแบ็กซ้ายเข้ามาเพิ่มในขุมกำลังและ ชิลเวลล์ คือเป้าหมาย เบอร์ 1 ของเขา

รายงานล่าสุดระบุว่า แม้เลสเตอร์จะเคยตั้งค่าตัว ชิลเวลล์ สูงถึง 80 ล้านปอนด์ แต่การเจรจาระหว่างทั้งสองทีมนั้นเป็นไปด้วยดีและอาจมีการลดค่าตัวลงมาอีกพอสมควร แต่คาดว่าจะเป็นการทุบค่าตัวสถิติโลกในตำแหน่งแบ็กซ้ายอย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบันคือ ลูคัส เอร์นานเดซ แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ที่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก ด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,788 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว 

สำหรับ ชิลเวลล์ วัย 23 ปี ปัจจุบันเป็นแบ็กซ้ายตัวจริงทั้งในสโมสรและทีมชาติ ฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปทั้งสิ้น 27 นัดในพรีเมียร์ลีก ทำไป 3 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์

Credit : https://www.thairath.co.th/