งานนี้มีหนาว ยูฟ่า เตรียมเล่นงานด้านวินัย 3 ทีมดื้อจัดซูเปอร์ลีก

องค์กรลูกหนังยุโรป ประกาศเตรียมดำเนินการด้านวินัยกับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่าและ ยูเวนตุส ที่ดื้อแพ่งไม่ยอมเลิกแนวคิดโปรเจกต์จัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยงานนี้หากมีความผิดมีสิทธิ์ถูกแบนจากเกมลูกหนังของ ยูฟ่า อย่างน้อย 2 ปีเลยทีเดียว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ว่าเตรียมจะได้ดำเนินการด้านวินัยกับสโมสร เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และยูเวนตุส กรณีที่ไม่ยอมถอนตัวจากการวางแผนจัดตั้งการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก 

ก่อนหน้านี้มี 12 ทีมที่ประกาศตัวว่าต้องการถอนตัวจากรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการใหม่กัน แต่สุดท้าย 9 ทีมได้แก่เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจถอนตัวไปแล้ว ตอนนี้จึงเหลือแค่ เรอัล มาดริด,  บาร์ซ่า และ ยูเว่ เท่านั้นที่ยังคงดื้อรั้นจะจัดทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ โดย ยูฟ่า ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการดำเนินการด้านวินัยกับทั้ง 3 สโมสรซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะแหกกฎขององค์กรลูกหนังยูโร

“หลังจากการสอบสวนโดย คณะกรรมการด้านจริยธรรม และระเบียบวินัย แล้ว ผู้ตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ที่เรียกว่า “ซูเปอร์ลีก” ได้มีการดำเนินการด้านระเบียบวินัยกับเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส เนื่องจากอาจละเมิดกฎของยูฟ่า” แถลงการณ์ ยูฟ่า ระบุ

ทั้งนี้หากทั้ง 3 สโมสรถูกสอบว่าทำผิดด้านวินัยจริง อาจส่งผลให้พวกเขามีโอกาสโดนแบนจากการแข่งขันที่ ยูฟ่า จัดขึ้นอย่างน้อย 2 ปี รวมไปถึงการโดนปรับเงินด้วย