จบมหากาพย์! “โอซิล” ยกเลิกสัญญา “อาร์เซน่อล” เรียบร้อย

สโมสร อาร์เซน่อล ทีมดังจากกรุงลอนดอน และ เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกสัญญานักเตะแล้ว ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

เดิม เมซุต โอซิล ยอดกองกลางจอมแอสซิสต์ วัย 32 ปี ยังเหลือสัญญากับไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ถึงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งมีมูลค่ารวม 7 ล้านปอนต์ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ก่อนที่ล่าสุดอาร์เซน่อล จะยอมยกเลิกสัญญาให้นักเตะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคม นี้เลย

โดยคาดว่า โอซิล จะเดินทางไปตุรกีเพื่อเซ็นสัญญากับ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังจากตุรกีเร็วๆนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ออกมาปัดข้อเสนอของทางสโมสรดัง ลีกสหรัฐอเมริกามาแล้ว

นอกจากนี้ โอซิล ยังเคยทวีตถึงยอดทีมตุรกีด้วยว่า “ผมเติบโตขึ้นมาในฐานะแฟนบอล เฟเนร์บาห์เช่ ในเยอรมนี คนเชื้อสายเยอรมัน-เติร์กกิชในเยอรมันทุกคนสนับสนุนทีมจากตุรกี และตัวผมเองก็เป็นแฟนทีมนี้ เฟนร์บาห์เช่ เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เปรียบเหมือน เรอัล มาดริด ในสเปน เลยทีเดียว”

เมซุต โอซิล ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2013 โดยเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และได้แชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย เทพปรือได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ก่อนที่ฤดูกาลนี้ โอซิล จะกลายเป็นส่วนเกินในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ถึงขั้นไม่มีแม้ชื่อลงทะเบียนนักเตะพรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้น โอซิล กำลังจะย้ายออกจากสโมสร อาร์เซน่อล หลังจากเจ้าตัวเล่นให้ทีมมายาวนานถึง 7 ปีครึ่ง และผ่านการลงสนาม 254 เกม ยิงไปได้ 44 ประตู และแอสซิสต์ 77 ลูก ด้วยกัน

เปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาวมกราคมนี้ แฟนๆของ เมซุต โอซิล ต้องมาคอยลุ้นกัน ว่าเจ้าตัวจะย้ายไปโชว์เทพให้กับลีกไหนในโลกต่อไป

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่