จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เผย เลือกเดอ บรอยน์ ซิว พีเอฟเอ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองลงคะแนนโหวตให้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งของ แมนซิตี้ เป็นนักเตะ ยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอประจำฤดูกาล 2019-2020  จนส่งผลให้ตัวเขาเองพลาดโอกาสที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครองก็ตาม เพราะตามกฎของ พีเอฟเอ ห้ามให้นักเตะโหวตให้ตัวเองและเพื่อนร่วมสโมสรของตัวเอง 

เฮนเดอร์สัน เผยว่า ” ผมเลือกโหวตให้ เดอ บรอยน์ ได้รับรางวัล พีเอฟเอ เพราะต่อให้ผมพูดชื่อชมเขามากแค่ไหนในฐานะนักเตะมันก็พูดไม่หมด เพราะผลงานที่เขาทำไว้กับ แมนซิตี้ มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาเหมาะสมกับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเเห่งปีของ พีเอฟเอ จริงๆ กับการที่สามารถทำ 20 แอสซิสต์ ได้ในหนึ่งฤดูกาล มันน่าเหลือเชื่อมาก  “

” ฤดูกาลก่อนผลคิดว่า เควิน เดอ บรอยน์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับซิตี้ เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นมากในแดนกลางของแมนซิตี้  และผมคิดว่าเขาอาจจะเป็นกองกลางที่เก่งที่สุดในโลกเลยด้วยซ้ำ ผมบอกได้เลยว่าผมเองก็เป็นแฟนบอลตัวยงของ เควิน เลยล่ะ ” 

ส่วนตัวของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ฤดูกาลก่อนเขาฝากผลงานไว้มากมาย และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น มีส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียลีกได้ในรอบ 30 ปี  มาครองได้สำเร็จอีกด้วย จึงทำให้หลายคนมองว่าตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ คงไม่พ้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ปาดหน้า คว้ารางวัลนี้ไปครอง ด้วยผลงาน 13 ประตูกับ 20 แอสซิสต์