“จอห์นสัน” เตือน 2 สตาร์ลิเวอร์พูล ต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่น

เกล็น จอห์นสัน ออกมาเตือน 2 แข้งดังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นอย่างเร่งด่วนในเวลานี้ วันที่ 23 ต.ค. 63 เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวาของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำฟูลแบ็กซ้าย-ขวาของลิเวอร์พูลอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ให้เปลี่ยนสไตล์การเล่น หลังจากที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องพักยาวอย่างไม่มีกำหนด

สำหรับ ฟาน ไดค์ มีจังหวะปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของเอฟเวอร์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บหนักและต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ซึ่ง จอห์นสัน มองว่าการขาดหายไปของ ฟาน ไดค์ ทำให้ โรเบิร์ตสัน กับ เทรนต์ ต้องทำหน้าที่ในเกมรับมากขึ้นกว่าเดิม จะบุกด้วยความเพลิดเพลินเหมือนที่เคยทำมาไม่ได้แล้ว

จอห์นสัน กล่าวว่า “ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่ฟูลแบ็กจะขึ้นเกมรุกและคิดว่าไม่จำเป็นต้องช่วยเกมรับ เพราะมี ฟาน ไดค์ หรือ จอห์น เทอร์รี อยู่ข้างหลังหรอก เพราะคุณรู้ว่าพวกเขาจะแย่งบอลได้ แต่ถ้าคุณมองกลับไปแล้วเห็นคนอื่น คุณจะไม่มีความมั่นใจขนาดนี้แน่ๆ และจากนั้นก็จะยืนตำแหน่งเละตุ้มเป๊ะไปหมด เราได้เห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า เทรนต์ ยืนผิดตำแหน่งอยู่บ่อยๆ เวลาเล่นเกมรับ แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมาก เพราะมี ฟาน ไดค์ ที่คอยเก็บกวาดอยู่ข้างหลังและทำให้ทุกอย่างดูง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นตอนนี้ฟูลแบ็กทั้งสองฝั่งจะต้องเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นแล้ว”

Credit : https://www.thairath.co.th/