จะจบแบบไหน วิเคราะห์ แมนยูฯ ดวล ลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือด-ทำนายผลแข่ง

วิเคราะห์บิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ พร้อมทำนายผลแข่ง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ประจำวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. 65 มีแข่ง 1 คู่ และเป็นเกมบิ๊กแมตช์แดงเดือด ระหว่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 19 ของตาราง จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 15 ของตาราง เริ่มแข่งเวลา 02.00 น.

เกมนี้ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งาน คาเซมิโร กองกลางทีมชาติบราซิลที่ซื้อมาจาก เรอัล มาดริด เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทัน และน่าจะมีการปรับเปลี่ยนนักเตะบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่แพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแบบหมดสภาพ ส่วนตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้า นำมาโดย คริสเตียโน โรนัลโด, จาดอน ซานโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เจอปัญหาปวดหัวมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน, โจเอล มาติป, ดิโอโก โชตา, อิบราฮิมา โกนาเต, เคอร์ติส โจนส์ และ ติอาโก อัลคันทารา แถม ดาร์วิน นูนเญซ ยังติดโทษแบนอีกด้วย หลังโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่เปิดบ้านเสมอ คริสตัล พาเลซ ทำให้ คลอปป์ เตรียมส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ลงสนาม นำมาโดย หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน

สถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุด ลิเวอร์พูล ชนะ 3 ครั้ง แมนยูฯ ชนะ 2 ครั้ง

12/07/2022 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 4-0 อุ่นเครื่อง

20/04/2022 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 พรีเมียร์ลีก

24/10/2021 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 พรีเมียร์ลีก

14/05/2021 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 2-4 พรีเมียร์ลีก

25/01/2021 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 เอฟเอคัพ

วิเคราะห์: ศึกแดงเดือดเวอร์ชันฤดูกาล 2022-23 ยกแรก เดินทางมาถึงเร็วมากๆ ถือเป็นแมตช์ที่น่าดูชม เพราะทั้งสองทีมต่างก็ต้องการคว้าชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ออสตาร์ตกันได้ไม่สวยหรูมากนัก แมนยูฯ แพ้ 2 นัดรวด ส่วน ลิเวอร์พูล เสมอ 2 นัดติด การเจอกันของทั้ง 2 ทีมในระยะหลังๆ มักจะมีการยิงประตูกันอย่างถล่มทลาย อย่างไรก็ตาม คืนนี้อาจจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะเกมนี้น่าจะเต็มไปด้วยการเล่นที่ละเอียดรอบคอบ อาศัยความผิดพลาดของคู่ต่อสู้ในการเล่นงานคู่แข่ง ลิเวอร์พูลตัวเจ็บเยอะก็จริงแต่ที่เหลือก็ระดับคุณภาพทั้งนั้น ส่วน แมนยูฯ แม้จะยังใช้งาน คาเซมิโร ไม่ได้ แต่พวกที่เหลือก็อยากจะใช้นัดนี้เป็นการเรียกความมั่นใจกลับมา แถมได้เล่นในบ้านด้วย และแนวรุกอาจจะมีสีสันมากขึ้นหลังจากที่ได้ อองโตนี มาร์ซิยาล หายเจ็บมีลุ้นกลับมามีชื่ออีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่บีบหัวใจแฟนบอลทั้งสองทีม และน่าจะจบลงด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์

ทำนายผล: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1