จะย้ายแล้ว? เอเยนต์เผย ฮาแลนด์ มีแผนอำลา แมนฯซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเสียวซะแล้ว เมื่อเอเยนต์ของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ออกมาบอกว่ามีแผนที่จะหาทีมใหม่ โดยระบุว่า เรอัล มาดริด คือหนึ่งในทีมที่นักเตะใฝ่ฝัน

ฮาแลนด์ เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ และเขาเองก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยดาวเตะรายนี้กำลังทำสถิติดาวยิงสูงสุดของลีกอังกฤษอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ก็มีแววว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์รายนี้อาจจะย้ายออกจากสโมสรไปเสียแล้ว เรื่องจากว่า เอเยนต์ ของดาวเตะรายนี้มีโอกาสที่จะย้ายออกจากทีมไปร่วมทีมแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 14 สมัย

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “เรามีทั้ง พรีเมียร์ลีก เรามีทั้ง เรอัล มาดริด เป็นทีมในฝันของเหล่านักเตะทุกคน มาดริด ก็มีมนต์ขลัง พวกเขาไม่เพียงแค่ได้แชมป์ลีกเท่านั้น แต่ยังมี แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย”

“การได้เป็นเอเยนต์มันต้องมีการวางแผน เราจำเป็นต้องมีเป้าหมาย และบางทีเราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่หากเราไม่รู้ว่าเป้าหมายข้อางหน้าจะไปที่ไหน เราก็จะไปไม่ถึงแน่นอน”

“เมื่อเรามีนักเตะ เราต้องมีแผน แม้ว่าพวกเขาจะมีอายุแค่ 15 ปี เราต้องมีแผนในอาชีพสำหรับพวกเขา ตอนที่เริ่มธุรกิจนี้ใหม่ๆ ถ้าผมบอกกับนักเตะว่า ผมจะพาคุณไปอังกฤษ แน่นอนว่าประโยคแรกที่พวกเขาจะสื่อสารกลับมาก็คือ ผมทำอะไรผิด ทำไมถึงไม่ชอบผม”

“แต่ตอนนี้ถ้าถามผมว่า เป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน เขาก็จะบอกผมทันทีเลยว่า พรีเมียร์ลีก เขาไม่ได้บอกหรอกว่าจะต้องเป็น แมนซิตี้ อาร์เซน่อล หรือเชลซี แต่มันต้องเป็น พรีเมียร์ลีก”

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อของ ฮาแลนด์​ ก็เคยออกมาบอกว่าลูกชายของเขาจะยังคงอยู๋ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปอย่างน้อยๆ สามหรือสี่ปีแน่นอน รวมทั้งต้นสังกัดอย่าง แมนฯ ซิตี้ เองก็ปฏิเสธด้วยว่าไม่มีค่าฉีกสัญญา 175 ล้านปอนด์ของดาวเตะรายนี้อย่างที่สื่อรายงานด้วย