จะได้ย้ายไหม “เชลซี” ทีมที่ 3 หยุดล่า “โรนัลโด” จาก “แมนยูฯ” เผย 2 สาเหตุวางมือ

เชลซี กลายเป็นทีมที่ 3 ที่ล้มเลิกคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งอยากย้ายหนี แมนยูฯ แล้ว เผย 2 สาเหตุสำคัญที่ทำให้วางมือ

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เดอะ การ์เดียน และ เดลี เมล 2 สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เชลซี ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจล้มเลิกการคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีกแล้ว หลังจาก โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน และ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ได้พูดคุยกับตัวแทนของดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสแล้ว

ก่อนหน้านี้ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด ได้ติดต่อหาหลายสโมสรที่มีความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของกองหน้าวัย 37 ปี หลังจาก แมนยูฯ ได้เพียงอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตีตั๋วไปลุยแค่ศึกยูโรปาลีก ขณะที่เจ้าตัวยังอยากลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อไป

แต่ล่าสุด เชลซี ได้วางมือจากการลุ้นคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด แล้ว โดยให้เหตุผลว่า โธมัส ทูเคิล ต้องการโฟกัสที่ทีมมากกว่าตัวบุคคล เนื่องจากดาวยิงแมนยูฯ มักตกเป็นจุดสนใจของสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง และอาจมีอิทธิพลในห้องแต่งตัวของทีม ขณะเดียวกัน กุนซือชาวเยอรมันยังเชื่อมั่นว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้ากับระบบทีมมากกว่า

ทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมที่ 3 ที่ปฏิเสธโอกาสร่วมงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด ต่อจาก บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ให้เหตุผลว่าไม่เข้ากับปรัชญาของสโมสร และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินหนาแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเกรงว่าค่าจ้างของกัปตันทีมชาติโปรตุเกสจะส่งผลกระทบต่อเพดานค่าใช้จ่ายของสโมสรตามกฎควบคุมการเงิน หลังจากมีทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป, ลิโอเนล เมสซี และ เนย์มาร์ อยู่ในกลุ่มค่าเหนื่อยแพงลำดับต้นๆ ของโลก

ทั้งนี้ โรนัลโด ยังไม่กลับมาร่วมซ้อมกับ แมนยูฯ ในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งตอนนี้เดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องที่ออสเตรเลีย 3 นัด โดยให้เหตุผลว่ายังติดปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับครอบครัว ส่วนสโมสรที่มีข่าวพัวพันและยังไม่ปฏิเสธโอกาสร่วมงาน เหลือเพียงแค่ เรอัล มาดริด อดีตต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน และ นาโปลี ทีมอันดับ 3 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี