จะไปแล้วหรอ ? สื่อเผย บิ๊กทีมอยากได้ ฟาน เดอ เบ็ค จากแมนยู

สื่อดังจากอิตาลีอย่าง กัลโช่แมร์คาโต้ ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งซื้อมา ว่ากำลังเป็นเป้าหมายที่สำคัญของทีมดังจากยุโรปในเวลานี้

สื่อดังรายงานว่า ยูเวนตุส กลายเป็นตัวเต็งจาก กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี ที่กำลังให้ความสนใจมิดฟิลด์ที่ถูกจับนั่งซะส่วนใหญ่อย่าง ดอนน ฟาน เดอ เบ็ค ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยคาดว่าอาจจะมีการยืมตัว หรือจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ในช่วง มกราคม นี้

โดยทาง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค นั้นย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกฮอลแลนด์ มาร่วมทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในราคาค่าตัว 35 ล้านปอนด์ รวมทั้งอ็อปชั่นเสริมที่ แมนฯ ยู จะต้องจ่ายเพิ่มให้อีก 5 ล้านปอนด์ หาก ฟาน เดอ เบ็ค สามารถทำผลงานได้ดีตรงตามเงื่อนไข

แต่ในความเป็นจริงแล้ว มิดฟิลด์ชาว ดัตช์ รายนี้ กลับไม่ได้ลงสนามเป็นตัวหลักแต่อย่างใด เรียกว่าสวนทางกับค่าตัว และฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาก ๆ เมื่อครั้งอยู่กับ อาแจ็กซื อัมสเตอร์ดัม จนกลายเป็นนักเตะที่ได้นั่งมากกว่าลงเล่น โดยรวมทุกรายการแล้ว เขาได้ลงสนามเพียงแค่ 5 นัดเท่านั้น แถมในจำนวน 5 เกมนี้ ก็ลงสนามในฐานะนักเตะตัวสำรองอีกด้วย

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีข่าวว่า ฟาน เดอ เบ็ค เริ่มไม่พอใจกับการถูกนั่งยาวแบบนี้ และต้องการที่จะหาต้นสังกัดใหม่ในช่วง ซัมเมอร์ ปีหน้า ซึ่งหนึ่งในทีมที่แสดงท่าทีว่าสนใจในขณะนี้ก็คือ ยูเวนตุส บิ๊กทีมจาก อิตาลี โดย ยูเว่ เองก็มีความต้องการอย่างมากที่จะยืมตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม โดยจะพ่วงอ็อปชั่นเสริมในการซื้อขาดด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หากทำผลงานได้น่าพึงพอใจ