จับตาด่วน! ลือหึ่ง สเปอร์ส จ่อปลด นูโน่ หันหาคอนเต้ซ้ำ

ลือกระฉ่อนเมืองผู้ดี สเปอร์ส สโมสรแห่งกรุงลอนดอนเตรียมปลดกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าหลังจากนายใหญ่โปรตุกีสคุมทีมแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยับคารัง 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตผู้จัดการทีม วูล์ฟส์ ตกเป็นเป้าโจมตีของสาวก ไก่เดือยทอง เนื่องจากพาทีมสร้างผลงานได้อย่างเลวร้าย และโดยเฉพาะในเกมพ่าย ผีแดง ซึ่งออกอาการเป๋ไม่แพ้กันหลังถูก ลิเวอร์พูล บุกมายำใหญ่คาบ้าน 5-0 ส่งผลให้ เอสปิริโต้ ซานโต้ กระโดดขึ้นเป็นเต็งหนึ่งกุนซือที่จะตกเก้าอี้เป็นรายต่อไปใน พรีเมียร์ลีก แทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ ผีแดง ตามระเบียบ

นอกจากแฟนบอลเมืองกรุงจะไม่แฮปปี้แนวทางการเล่นของสโมสรที่ เอสปิริโต้ ซานโต้ นำมาใช้แล้ว พวกเขายังไม่พอใจอย่างแรงที่กุนซือเลือดฝอยทองเปลี่ยน ลูคัส มูร่า ออกในเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่ง สเปอร์ส ส่งบอลเข้ากรอบไม่ได้เลยแม้แต่หนเดียวด้วยจึงทำให้มีการเรียกร้องให้สโมสรเปลี่ยนตัวกุนซือคนใหม่อีกรอบอย่างด่วนจี๋

จากกรณีของ เอสปิริโต้ ซานโต้ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ ล่าสุดเมื่อ 31 ต.ค.  เดอะ เทเลกราฟ ได้ประโคมข่าวว่า ไก่เดือยทอง เตรียมประกาศอัปเปหิกุนซือเคราดกแล้วในวันสองวันนี้หลังจากบอร์ดประชุมเครียดกันอย่างหน้าดำคร่ำเคร่งทันทีที่จบเกมแพ้ ผีแดง ยับเยิน นอกจาก เอสปิริโต้ แล้ว กองเชียร์ สเปอร์ส ยังต้องการให้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรพ้นไปจากตำแหน่งเช่นกันเนื่องจากเขาเป็นคนแต่งตั้งให้อดีตนายใหญ่ทีม หมาป่า เข้ามากุมบังเหียนสโมสร

ขณะเดียวกัน เทเลกราฟ ได้เสริมว่า ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ สเปอร์ส จะหันไปทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือทีม อินเตอร์ มิลาน อีกครั้งแม้ในช่วงซัมเมอร์ยอดโค้ชอิตาเลี่ยนจะเมินข้อเสนอของ ไก่เดือยทอง มาแล้วโดยให้เหตุผลว่าไม่ประทับใจโปรเจ็คอันเป็นเหตุให้ทีมดังของกรุงลอนดอนแต่งตั้ง เอสปิริโต้ ซานโต้ ในท้ายที่สุด

ด้าน เดอะ ไทม์ส สื่ออีกเจ้าได้ร่วมผสมโรงว่าหาก สเปอร์ส ยินยอมให้ เอสปิริโต้ ซานโต้ คุมทีมต่อ เขาก็จะต้องพร้อมปรับเปลี่ยนให้สโมสรหันมาเล่นเกมรุกมากขึ้นอย่างที่แฟนบอลต้องการเห็น ทั้งนี้ กุนซือโปรตุกีสคุมทีม ไก่เดือยทอง แพ้ในลีกห้าจากสิบนัดเข้าไปแล้ว แม้จะพาทีมเข้ารอบควอเตอร์ไฟนั่ลถ้วย คาราบาวคัพ ได้ก็ตามจากการกำชัยเหนือ เบิร์นลีย์ 1-0 ที่ เทิร์ฟมัวร์