จับตาให้ดี โรนัลโด้ กระสันลายูเวนตุสซบแมนฯ ซิตี้

ซัมเมอร์นี้อาจจะมีการย้ายทีมแบบเขย่าวงการลูกหนังอีกราย เพราะล่าสุดสื่อฝรั่งเศสปูด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส มีความมุ่งมั่นที่จะย้ายไปร่วมก๊วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่เอเย่นต์ของเจ้าตัว ก็เริ่มมีการพูดคุยกับผู้บริหารของทางฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” แล้ว 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนปิดตลาดซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก เลกิ๊ป สื่อชั้นนำของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน โรนัลโด้ เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น ยูเวนตุส สเตเดี้ยม แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องย้ายทีมเริ่มรุนแรงขึ้น หลังเจ้าตัวมีชื่อแค่เป็นตัวสำรองในเกม กัลโช่ เซเรีย อา นัดเปิดฤดูกาล 2021/22 ที่ “ม้าลาย” ทำได้แค่บุกไปเสมอ อูดิเนเซ่ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม เชื่อกันว่าทั้งสองฝ่ายต่างยินดีที่จะแยกทางกัน แต่ ยูเวนตุส จำเป็นต้องหาสโมสรที่สามารถจ่ายเงิน 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,170 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัว โรนัลโด้ และอีก 30 ล้านยูโร ต่อปี เพื่อเป็นค่าเหนื่อยให้กับ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสวัย 36 ปี ด้วย ซึ่งนั่นก็มีแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น ที่มีกำลังเงินมากพอ 

ล่าสุด เลกิ๊ป อ้างว่า อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหาทางที่จะย้ายไปร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” และได้มีการพูดคุยกับผู้เล่นหลายคนในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แล้วด้วย แถมมีความมั่นใจว่า จะสามารถปิดดีลได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ของเจ้าตัว ก็ทำงานอย่างหนักที่จะพานักเตะในความดูแลย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ให้ได้ แต่ก็ต้องรอดูก่อนว่า ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยุติการล่าตัว แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือไม่ 

ขณะที่ ลา รีพุบบลิก้า สื่อชั้นนำของอิตาลี ก็รายงานว่า ตอนนี้ เมนเดส กำลังพูดคุยกับเจ้าของ แมนฯ ซิตี้ เกี่ยวกับเรื่องโครงสร้างของดีล โรนัลโด้ ทั้้งนี้ โรนัลโด้ ซึ่งย้ายมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ลงเล่นให้ ยูเวนตุส ไปแล้วทั้งสิ้น 134 นัด ทำได้ 101 ประตู