จับแพะอีกแล้ว “บุฟฟอน” โบ้ย “โรนัลโด” ตัวการทำยูเวนตุสเสียทรง

ยังหาแพะกันไม่เลิก เมื่อล่าสุดนายทวารจอมเก๋าชาวอิตาเลียนโบ้ย “คริสเตียโน โรนัลโด” คือตัวการที่ทำให้ทีมม้าลายแห่งตูริน เสียทรงไปแบบกู่ไม่กลับจนถึงปัจจุบัน

คริสเตียโน โรนัลโด ถูกยูเวนตุสทุ่มเงินมาร่วมทีมระหว่างปี 2018-2020 ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะยิงไปถึง 101 ประตูจากการลงสนาม 134 นัด รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายการ แต่กลับถูกโบ้ยเป็นแพะรับบาป จากความล้มเหลวในฤดูกาลที่ผ่านมา กระทั่งถูกขายต่อมาให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าความวุ่นวายในแคมป์ม้าลายจะยังไม่จบ เมื่อล่าสุด จานลุยจิ บุฟฟอน ออกมาสาปส่ง โรนัลโด พร้อมชี้ว่าแข้งดังชาวโปรตุกีสรายนี้ คือตัวการที่ทำให้ยูเวนตุสเสียความเป็นตัวตนของทีมไปในที่สุด

“ยูเวนตุสมีโอกาสคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในปีแรกที่เขา (โรนัลโด) ย้ายเข้ามา ซึ่งตอนนั้นผมยังอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเมื่อผมกลับมาที่สโมสร ผมได้มีโอกาสทำงานกับเขา เราเข้ากันได้ค่อนข้างดี แต่ผมคิดว่ายูเวนตุสได้เสียดีเอ็นเอของทีมไปแล้ว”

“เราเคยเข้าถึงรอบชิงฯ แชมเปียนส์ลีกในปี 2017 เพราะยูเวนตุสเป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ เราเป็นทีมที่มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ส่วนการแข่งขันภายในทีมก็เป็นอะไรที่เข้มข้นมาก แต่เรากลับเสียสิ่งนั้นไปพร้อมกับการเข้ามาของโรนัลโด” บุฟฟอน กล่าวปิดท้าย.