จิตวิทยา? คล็อปป์อวย “อาร์เซน่อล” เจ๋งสุด หลังพลิกฟอร์มบู่สำเร็จ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนดังของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายกย่อง อาร์เซน่อล ว่าเป็นทีมที่เจ๋งสุดๆ ที่สามารถพลิกฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับระบุว่าเขาไม่แปลกใจเลยที่ “ปืนใหญ่” สามารถกลับมาได้ แม้จะเร่ิมต้นด้วยผลงานย่ำแย่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่า อาร์เซน่อล นั้นไม่ใช่ทีมธรรมดาเพราะสามารถกลับมาสร้างผลงานที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาลไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีได้ โดยการพูดถึงในครั้งนี้มีขึ้นก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะต้องเปิดศึกพบกันในวันที่ 20 พฤศจิกายน นี้

อาร์เซน่อล เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนักในช่วงต้นฤดูกาลด้วยการแพ้รวด และพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบ หมดรูป 5-0 แต่หลังจากนั้นมาทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็ยังไม่แพ้ใครอีกเลยร่วม 8 นัด แถมยังเป็นการเก็บชัยชนะมากถึง 6 นัดด้วยกัน ทำให้มีคะแนนสูงถึงอันดับที่ 5 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล ในอันดับที่ 4 เพียงแค่ 2 คะแนน เท่านั้น

“เอาจริงๆ ผมไม่แปลกใจเลย ถ้าคุณชนะ 4-0 ในเกมเปิดซีซั่น คุณก็จะโดนถามว่าทีมของคุณจะสามารถคว้าแชมป์ได้หรือเปล่า? แต่ถ้าคุณแพ้ ทีมคุณก็จะกลายเป็นทีมลุ้นหนีตกชั้นทันที”

“แน่นอนว่า คุณภาพของทีมอย่าง อาร์เซน่อล พวกเขาไม่คู่ควรเลยที่จะอยุ่ในจุดที่เคยอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล ดังนั้นมันจึงชัดเจนอยู่แล้วว่า พวกเขาจะกลับมาได้ ซึ่งการกลับมาของพวกเขาตอนนี้เรียกว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะพวกเขามีผลการแข่งขันที่ไร้ที่ติมาอย่างต่อเนื่อง พวกเขาเจ๋งมากๆ”