จิตวิทยา? อูไน ยอมรับ โควตา UCL คือเรื่องยากที่เป็นไปแทบไม่ได้

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลล่า ใช้จิตวิทยาชั้นสูงในการกดดันลูกทีม ด้วยการยืนยันว่าการลุ้นโควตา ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับทีมของตน แม้ว่าจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

วิลล่า ในยุคของ อูไน เอเมรี่ นั้นสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเก็บแต้ม โดยพวกเขาก็ขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของตาราง แถมยังมีแต้มลุ้นทำอันดับไปอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์เพื่อโควตาไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย

เอเมรี่ ยังไม่แพ้ใครมา 10 นัดรวด และยังชนะมาแล้ว 8 นัดในจำนวนนี้ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาพูดกับสื่อก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า “ขั้นตอนล่าสุดคือการรักษาพื้นที่ในการลุ้นไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป เราหนีจากอันดับท้ายตารางมาถึง 10 อันดับแรก และตอนนี้พื้นที่ของฟุตบอลถ้วยยุโรป คือขั้นตอนที่สำคัญล่าสุด แต่มันยังถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบาก”

“ยังเหลืออีก 5 เกม ที่เรายังต้องเล่น แต่ก็ไม่ใช่สำหรับ ลิเวอร์พูล, ไบร์ทตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่า เรายังต้องเจอกับแมตช์ในวันอาทิตย์ และยังต้องสนุกกับโอกาสในการลงสนาม แน่นอนว่าพื้นที่ยุโรปอาจจะเป็นไปได้ ทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก,​ ยูโรปา หรือ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก”

“สำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นเรื่องยากที่ลำบากที่สุด บางทีแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ยูโรปา ลีก กับ คอนเฟอเรนซ์ ลีก อาจจะมีลุ้น แต่มันยังเป็นเรื่องยากเช่นกัน”