“จิ้งจอกสยาม” ปิดดีล เบอร์ทรานด์ แข้งรายที่สามเข้าเสริมทัพ

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศอย่างเป็นทางกาลังคว้าตัว ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กซ้ายประสบการณ์สูงวัย 31 ปี มาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัวเข้าสู่ถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 2 ปีหลังจากสัญญาหมดลงกับต้นสังกัดเก่า

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เคยร่วมงานกับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ มาแล้วตั้งแต่สมัยที่ร็อดเจอร์สคุมเชลซีซึ่งในเวลานั้นเบอร์ทรานด์ ยังเป็นแข้งเยาวชนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” และถูก เซาธ์แฮมป์ตัน ซื้อตัวไปในฤดูกาล 2014 เขากลายเป็นแนวรับคนสำคัญของเซาธ์แฮมป์ตันในทันทีลงสนามให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปทั้งหมด 240 รวมทุกรายการ ทำไปได้ 8 ประตู กับอีก 20 แอสซิสต์ และยังได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 19 นัด

ด้วยสไตล์การเล่นของเขาที่เป็นแบ็กจอมบุกมีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งทำให้ถูกใจ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเสริมทัพ “จิ้งจอกสยาม” ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังต้องใช้งาน ลุค โธมัส แข้งดาวรุ่งลงสนามในช่วงท้ายซีซั่น อีกทั้งยังต้องจับ เจมส์ จัสติน มายืนแบ็กซ้ายจำเป็นก่อนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ซึ่งถือว่าเป็นการปิดดีลที่สำคัญของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ไรอัน เบอร์ทรานด์ ได้กล่าวต่อสื่อหลังจากได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “ผมพอใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ การได้มาเล่นที่เลสเตอร์ เติมเต็มเป้าหมายของผม และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการไปให้ถึงในอาชีพนักฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างปรากฏการณ์ที่แสนวิเศษในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตั้งแต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาทำทีม มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อให้แฟน ๆ ได้ภาคภูมิใจ”