จ่อปิดดีล! เชลซี รุกคืบใกล้ได้ตัว เอ็นโซ่ เข้าร่วมก๊วน

เชลซี ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัวของ เอ็นโซ๋ เฟร์นานเดซ กองกลางฟอร์มจัดเข้ามาเสริมทีม ด้วยการยอมจ่ายเงินกว่า 112 ล้านปอนด์ ในการปีดดิลดาวเตะจาก เบนฟิก้า รายนี้มาให้ได้

ทัพสิงบลูส์ แสดงความสนใจอยากที่จะได้ตัวของ เฟร์นานเดซ เข้ามาเสริมทีมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการเปิดตลาดซื้อขายรอบ 2 นี้ พวกเขายิ่งพยายามอย่างหนักหลังจากที่ดาวเตะรายนี้มีดีกรีแชมป์โลกพ่วงติดมือมาด้วย

สื่อดังในอังกฤษรายงานว่า เชลซี ได้เปิดฉากเจรจากับทาง เบนฟิก้า มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตกลงกันในค่าตัว ซึ่งที่สุดแล้วทัพสิงห์บลูส์ ก็ยอมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญากว่า 106 ล้านปอนด์ให้กับดีลนี้ อีกทั้งยังมีพ่วงด้วย 6 ล้านปอนด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะเป็นการผ่อนจ่ายทั้งหมด 3 ปี

โดยหนึ่งในเหตุผลที่สำคัญที่ทำให้ เชลซี ต้องเลือกวิธีจ่ายเงินแบบแบ่ง 3 ปี ก็เพราะไม่ต้องการให้ขัดแย้งกับกฎ ไฟแนนซ์เชียล แฟร์ เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา พวกเขาใช้เงินไปแล้วกว่า 273 ล้านปอนด์ ในการเสริมทีม

อย่างไรก็ตาม คาดว่า เอ็นโซ่ น่าจะได้มาเป็นนักเตะใหม่ของทัพ เชลซี ในอีกไม่กี่วันนี้ เนื่องจากจำนวนเงินดัง

กล่าวเป็นจำนวนเงินที่ทาง เบนฟิก้า เองก็ต้องก็ด้วยเหมือนกัน อีกทั้งนักเตะก็ยังต้องการออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในลีกอื่นด้วย