ฉายแสงไม่ออก “อังกฤษ” ส่อพัก “เบลลิงแฮม” เกมบู๊ “เวลส์” ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลโลก 2022

กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมใช้ 1 แข้งลงบู๊ เวลส์ แทน จูด เบลลิงแฮม ทึ่เล่นไม่ออกในเกมเสมอ สหรัฐฯ ลุ้นเข้ารอบฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เตรียมปรับอย่างน้อย 1 ตำแหน่งในแดนกลาง สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มบี ที่จะพบ ทีมชาติเวลส์ คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมต่อไป

สถานการณ์ล่าสุด “สิงโตคำราม” มี 4 คะแนน จาก 2 นัด เป็นทีมนำกลุ่มบี แต่ยังไม่การันตีเข้ารอบ ซึ่งหากไม่แพ้ด้วยผลต่างเกิน 4 ประตูจะตีตั๋วทันที ส่วน “มังกรแดง” มีเพียง 1 แต้ม ต้องชนะสถานเดียว พร้อมกับลุ้นให้ อิหร่าน ที่มี 3 คะแนน เสมอ สหรัฐอเมริกา ที่มี 2 แต้ม จึงจะเข้ารอบ แต่หากมีผลแพ้-ชนะจะตกรอบทันที

แหล่งข่าวระบุว่า เซาธ์เกต เตรียมดร็อป จูด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นตัวสำรองในเกมพบ เวลส์ หลังจากโชว์ฟอร์มไม่ออกจนถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 68 ของเกมที่ อังกฤษ เสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0 แม้ว่าจะทำผลงานโดดเด่น และยิงได้ 1 ประตูในนัดแรกที่ถล่มเอาชนะ อิหร่าน 6-2 ก็ตาม

ส่วนคนที่จะได้ลงสนามแทน คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่ลงมาแทน เบลลิงแฮม ในเกมที่แล้วนั่นเอง โดย เซาธ์เกต หวังพึ่งประสบการณ์และความนิ่งของดาวเตะวัย 32 ปี ในเกมชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ตัวรุกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่หลายคนเชียร์ให้ได้ลงสนามบ้าง ยังต้องลุ้นจะได้รับโอกาสลงตัวจริงหรือไม่

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet