ชอว์ ยอมรับ แมนฯยูฟอร์ไม่ดีอย่างที่ควร แม้จะชนะมิลาน

ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาบอกว่ารูปเกมของแมนฯยูในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เอาชนะ เอซี มิลานได้นั้น ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก พร้อมระบุ ป็อกบา คือคนที่สร้างความแตกต่างให้ทีม

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวหลังเกมว่าทีมของตนเองเล่นกันได้แย่มากๆ ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สองที่ “ปีศาจแดง” บุกไปเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 ถึงถิ่น ซาน ซิโร่ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

ในเกมนี้แมนฯยู ได้ประตูชัยจาก ปอล ป็อกบา ในนาทีที่ 48 ทำให้พวกเขาสามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไปจากสกอร์รวม 2-1 และทำให้แมนฯยูเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 3 จาก 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ซึ่งหลังจากจบเกม ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษก็ได้ออกมากล่าวถึงผลงานของทีมในเกมนี้ว่า

“แน่นอนว่าพวกเราดีใจที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ แต่ผมขอพูดตามตรงเลยนะ เราเล่นกันได้ไม่ดีเลยสักนิด โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เล่นกันได้แย่มากๆ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่านักเตะและสตาฟฟ์อีกหลายคนก็น่าจะเห็นด้วยกับผมแน่นอน ในช่วง 10-15 นาทีแรก เราเริ่มเกมกันได้ดี ครองบอลได้ แต่ก็เหมือนถูกปิดสวิตช์ เพราะจู่ๆ เราก็เล่นกันได้แย่เหมือนไฟที่ถูกปิดลง เราเสียบอลง่ายหลายครั้งทำให้เกิดความกดดันขึ้นกับตัวเอง แต่โชคดีมากๆ ที่รอดกันมาได้”

“ส่วนครึงหลังมันเป็นเรื่องที่ช่วยทีมให้อยู่รอดได้ เมื่อเรามีนักเตะระดับ ปอล ป็อกบา ลงมาช่วยสร้างความแตกต่างให้ วันนี้เขาทำได้ดีจริงๆ แต่เราก็รู้ดีว่าเราควรจะต้องเล่นให้ดีกว่าในคืนนี้ในรอบต่อไป แน่นอนว่า เอซี มิลาน เป็นทีมชั้นยอด เรารู้ตั้งแต่รกแล้วว่าการเจอกับพวกเขาไม่ใช่งานง่าย โดยเฉพาะเมื่อต้องเป็นทีมเยือนแบบนี้”

“ผลการแข่งขันในคืนนี้เป็นใจกับเรา มันเป็นชันชนะที่ดีมากๆ การที่เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปถือเป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้นักเตะบางคนที่บาดเจ็บก็กลับมาช่วยทีมได้แล้ว มันทำให้พวกเรามีขุมกำลังที่ดีขึ้น ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีของพวกเรา ผมหวังว่าเราจะเดินหน้าแบบนี้ต่อไปได้นะ สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆ (เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้)”