ชัดเจนนะ “โซลชาร์” เคลียร์ปม “ฟาน เดอ เบค” แทบไร้โอกาสลงสนาม

“โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” กุนซือคนเก่งของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเคลียร์ชัดกับกระแสข่าวที่ “ดอนนี ฟาน เดอ เบค” ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเท่าที่ควร

วันที่ 25 ต.ค. 63 โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเคลียร์ชัดกับกระแสข่าวที่ ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเท่าที่ควรในช่วงแรกของฤดูกาล 2020-21 จากการรายของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

เป็นที่เข้าใจกันว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค เพิ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาสู่ชายคา โรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ รับค่าเหนื่อย 107,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ทว่าตัวเขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควรในช่วงแรก แม้จะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ได้รับโอกาสก็ตามที โดยเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ก็เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งาน

ล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมากล่าวถึง ดอนนี ฟาน เดอ เบค เกี่ยวกับกระแสข่าวเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องง่ายที่ใครต่อใครจะพูดกันว่าผู้เล่นคนไหนควรถูกส่งลงสนาม แต่มันเป็นเรื่องยากกว่ามากๆ ที่จะตัดสินใจว่าใครจะไม่ได้ลงสนาม มันไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเรื่องนั้น (โอกาสลงสนาม) เกี่ยวกับเขาเลย เขาจะได้รับโอกาสอย่างแน่นอน”

สำหรับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงนัดสนามต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2020-21 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สอง ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรชั้นนำจากบุนเดสลีกา เยอรมนี

Credit by https://www.thairath.co.th/