ชาโลบาห์ ขยายสัญญากับ “สิงห์บลู” เชลซีถึงปี 2026

ถือเป็นข่าวดีสำหรับสาวก “สิงห์บลูส์” เพราะล่าสุด เทรโวห์ ชาโลบาห์ ปราการหลังเด็กปั้น ขยายสัญญากับ เชลซี ออกไปจนถึงปี 2026 เรียบร้อย ระบุเหมือนฝันเป็นจริง พร้อมตั้งเป้ารักษาฟอร์มเก่งให้นานที่สุด 

เชลซี สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า เทรโวห์ ชาโลบาห์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งเลือดผู้ดี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 4 ปีครึ่ง กับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย 

เทรโวห์ ชาโลบาห์ ปราการหลังวัย 22 ปี ซึ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” เมื่อปี 2018 ทะลุขึ้นมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นให้ เชลซี ไปแล้วรวมทุกรายการ 10 นัด ทำได้ 2 ประตู เดิมที ชาโลบาห์ เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ถึงปี 2023 เท่านั้น แต่ล่าสุดได้รับการขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026 เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ ชาโลบาห์ เคยถูกปล่อยตัวให้ อิปสวิช ทาวน์ (ซีซั่น 2018/19), ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (ซีซั่น 2019/20) และ ลอริยองต์ (ซีซั่น 2020/21) ยืมใช้งาน

“มันเหมือนเป็นความฝันเลย” ชาโลบาห์ เปิดใจ “มันคือความฝันสำหรับผม ที่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสรที่ผมเชียร์มาตั้งแต่เด็ก มันเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า มันจะเป็นแบบนี้ แต่มันก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงการทุ่มเททำงานหนักของผม รวมถึงผลงานของผมตอนถูกปล่อยยืมด้วย”

“ผมพยายามสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีม (โธมัส ทูเคิ่ล) ในช่วงปรี-ซีซั่น จากนั้นก็ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ดังนั้นตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวผมเอง ที่จะต้องรักษาฟอร์มการเล่นระดับสูงแบบนี้เอาไว้”