ชำแหละ 4 ประเด็นร้อน แมนยูฯ บุกทุบ ไบรจ์ตัน ศึกคาราบาวคัพ

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ไบรจ์ตัน ขาดลอย 3-0 เข้ารอบ 8 ทีม คาราบาวคัพ และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้

1.รูปเกม

ครึ่งแรกรูปเกมค่อนข้างสูสีเลยทีเดียว โดยจังหวะสำคัญๆ แมนยูฯ น่าจะขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ โอเดียน อิกาโล แคะหลบผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่ดันยิงเข้าข้างตาข่าย จากนั้นเป็นไบรจ์ตันที่ได้ลุ้นจากจังหะ ยาฮานบัคช์ ซัดจากนอกกรอบ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ยังปัดและตามมาคว้าบอลไว้ได้ กระทั่งก่อนจบครึ่งแรก นาทีที่ 44 ปิศาจแดง ก็โล่งอกทันทีเมื่อ ฆวน มาตา เปิดฟรีคิกให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย พาทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้นครึ่งหลัง ไบรจ์ตัน พยายามตีเสมอและได้ลุ้นจากจังหวะที่ เลอันโดน ทรอดซาร์ด ได้ซัด แต่ เฮนเดร์สัน ปัดออกไปได้อีกครั้ง ก่อนที่นาทีที่ 73 ฆวน มาตา จะหลุดไปยิงให้ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0 และ พอล ป็อกบา มาซัดฟรีคิกปิดกล่อง นาทีที่ 80 พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม ไบรจต์ตัน 3-0 เข้ารอบ 8 ทีมสำเร็จ

2.มาตา-ฟาน เดอ บีค ไอเดียในการเล่นสูง

นัดนี้ ฆวน มาตา โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ยิง 1 จ่าย 1 และสามารถสร้างสรรค์เกมได้อย่างดีเยี่ยม มีหลายจังหวะของการเข้าทำเกมรุกที่มาตาเข้ามามีส่วนร่วม เช่นเดียวกับ ดอนนี ฟาน เดอ บีค ที่เริ่มเค้นเทคนิคสุดเก่งกาจออกมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะจังหวะที่เขาจ่ายบอลอย่างเหนือชั้นให้ มาตา หลุดเข้าไปยิง 2-0 นั้นถือเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ดูเหมือนว่าเซนส์บอลของสองคนนี้จะทันกัน ถ้าผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีม ปรับจังหวะการเล่นให้เข้ากับ ฟาน เดอ เบค ได้อย่างเข้าขาเมื่อไหร่ ยูไนเต็ดจะเป็นทีมที่น่ากลัวขึ้นอีกเยอะเลย เพราะ ฟาน เดอ เบค เป็นนักเตะที่ไม่หวงบอล เล่นจังหวะเดียวเก่งมากๆ และมีความเข้าใจในเกมสูง

3.ไบญี ยึดตัวจริงได้แล้ว

เอริก ไบญี แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสมควรได้รับเลือกเป็น 11 ตัวจริงของปิาจแดงในระยะยาวสักที ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสกัดบอลอันดุดัน แม่นยำ ความนิ่งในการเล่นเมื่อมีบอลอยู่กับตัว แถมยังมีความเร็วที่จัดจ้านอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกองหลังที่ครบเครื่องคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ปัญหาเดียวที่ทำให้เขายังไปไม่สุดกับทีมก็คืออาการบาดเจ็บที่มักจะมารบกวนเขาอยู่บ่อยครั้ง เชื่อได้เลยว่าแฟนบอลแมนยูฯ และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ หวังว่าจากนี้ไป ไบญี จะได้ลงเล่นให้ทีมอย่างต่อเนื่อง เพราะ แฮร์รี แม็คไกวร์ ต้องมีคู่หูแบบเขานี่แหละ แนวรับยูไนเต็ดถึงจะแข็งแกร่ง ส่วน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ คงถึงเวลาต้องพักบ้าง เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา เพราะเวลานี้ฟอร์มออกทะเลไปไกลแล้ว

4.แดเนียล เจมส์ น่าผิดหวัง

อุตส่าห์ได้รับโอกาสจาก โซลชาร์ ให้ลงเป็น 11 ตัวจริง แต่ เจมส์ กลับคว้ามันเอาไว้ไม่ได้ ความมั่นใจหายไปหมดแล้ว จะทำอะไรก็ดูผิดพลาดไปหมด จังหวะใช้ความเร็วกระชากหนีคู่แข่งแล้วครอสเข้าเขตโทษ เดี๋ยวนี้แทบไม่มีให้เห็น หน้าตาดูมีความกังวลอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม ความจริงแล้วยูไนเต็ดน่าจะปล่อยให้ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกยืมตัวไปใช้งาน เพื่อที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และความกดดันน่าจะน้อยกว่าเล่นให้กับยูไนเต็ด เพราะหลายคนก็หวังให้เจมส์กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในเสื้อสีแดงตัวนี้ ขนาด ไรอัน กิกส์ ยังเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่า เจมส์ จะประสสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ได้อย่างแน่นอน

Credit : https://www.thairath.co.th/