ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน แมนยูฯ ทุบ เลสเตอร์ คว้าตั๋ว ชปล.

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ส่งท้ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 และนี่คือ 5 ประเด็นที่ได้เห็นจากเกมนี้

1.รูปเกม
เป็นไปตามที่คาดเอาไว้เพราะทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือด ในครึ่งแรกมีโอกาสลุ้นทำประตูกันทั้งสองทีม แต่ก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาและได้แค่เสียว จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 71 จุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นเมื่อ แมนยูฯ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ อองโตนี มาร์เชียล โดน จอนนี อีแวนส์ ทำฟาวล์ และเป็น บรูโน เฟอร์นันเดส รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0 และในช่วงทดเจ็บเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ขึ้น เมื่อ แคสเปอร์ ชไมเคิล จอมหนึบของเลสเตอร์ จะโชว์เหนือล็อกหลบ เจสซี ลินการ์ด แต่โดนลินการ์ดฉกบอลไปยิงประตูง่ายๆ ปิดกล่องให้ยูไนเต็ดชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน คว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาครองในฐานะอันดับ 3 ของตาราง ส่วน เลสเตอร์ ไปไม่ถึงฝัน ได้ไปเล่นยูโรปาลีกแทน

2.ลินการ์ดยิงแล้ว
ถือเป็นนักเตะอีกคนที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของเขาในฤดูกาลนี้ และมีกระแสข่าวออกมามากมายว่าเขาเตรียมจะโดน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่อย่าลืมว่า ลินการ์ด เจอปัญหาครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะแม่ของเขาป่วยหนัก ทำให้เขาต้องรับหน้าที่ดูแลน้องอีก 2 คนด้วยตัวเอง ซึ่งมันก็ส่งกระทบกับผลงานในสนามของเขาไม่น้อยเลย อย่างไรก็ตามประตูที่ลินการ์ดทำได้ในเกมส่งท้ายซีซั่น และถือเป็นประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ มันก็ทำให้แฟนบอลแมนยูฯ ทั่วโลกได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา และหวังว่ามันจะเป็นตัวจุดประกายให้เขากลับมามีความสุขกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เพราะอย่างน้อยเขาก็เป็นเด็กที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของสโมสร แม้ปากจะต่อว่าแต่ทุกคนก็เป็นกำลังใจและอยากเห็นเขาทำได้ดีเช่นกัน

3.ลินเดเลิฟ-บรูโน สุดปัง
นัดนี้ต้องชื่นชม วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลังทีมชาติสวีเดนของปิศาจแดงที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จังหวะเจียนอยู่เจียนไปเขาก็มาช่วยบล็อกช่วยสกัดเอาไว้ได้หมด ถือว่ามาท็อปฟอร์มได้ถูกที่ถูกเวลาจริง เชื่อว่าเขาจะสามารถพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อีกเยอะ เพราะจนถึงตอนนี้เขาทำได้ดีกว่าตอนที่ย้ายเข้ามาใหม่ๆ เยอะมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะได้คู่หูที่ดีอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ ด้วย แต่บางนัดดูเหมือนว่า ลินเดเลิฟ จะแบก แม็คไกวร์ ด้วยซ้ำ (ฮา) ขณะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส ก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาปั้นเกมให้ยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพร่างกายจะอ่อนล้าสุดๆ แต่ก็พยายามช่วยทีมอย่างเต็มที่ มีส่วนช่วยให้ทีมได้จุดโทษจากจังหวะจ่ายบอลทะลุแนวรับให้ มาร์เชียล จนถูกทำฟาวล์ร่วงลงไป และบรูโนก็รับหน้าที่สังหารเองเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมนำ 1-0

4.วันแย่ๆ ของ จอนนี กับวันดีๆ ของ วาร์ดี
นัดนี้ จอนนี อีแวนส์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นตัวหลักของ เลสเตอร์ นั้นเจองานหนักเลย เพราะไม่มีคู่หูอย่าง คักลาร์ โซยุนคู ที่ติดโทษแบน เลยต้องกลายเป็นตัวชนในแผงหลัง ก่อนจะมาพลาดทำฟาวล์ มาร์เชียล จนทีมเสียจุดโทษ แค่นั้นยังไม่พอ มาเสียบหนักใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จนถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีก ถือเป็นวันแย่ๆ ของ อีแวนส์ อย่างแท้จริง แต่เขาก็พยายามช่วยทีมอย่างเต็มที่แล้ว และถือเป็นนักเตะอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับเลสเตอร์มาโดยตลอดในซีซั่นนี้ ส่วน เจมี วาร์ดี กองหน้าตัวเก่งของจิ้งจอกสยาม แม้จะทำประตูไม่ได้แต่ก็คว้ารางวัลรองเท้าทองคำซีซั่นนี้มาครอง หลังจัดไป 23 ประตู

5.ตั๋วแชมเปียนส์ลีกล่อใจสตาร์ดัง
การที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าตัวยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับการเสริมทัพของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะบรรดานักเตะชั้นยอดล้วนต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้ไปเล่นถ้วยใบยักษ์ของยุโรปกันทั้งนั้น รวมถึงเป้าหมายหลักของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อย่าง จาดอน ซานโช ปีกทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย ทีนี้มันก็ขึ้นอยู่กับยูไนเต็ดแล้วว่าจะตกลงค่าตัวกับดอร์ทมุนด์ได้หรือไม่ เพราะจากการซิวตั๋วครั้งนี้ทำให้ยูไนเต็ดพร้อมทุ่มแน่นอน แต่ก็ต้องเป็นราคาที่สมเหตุสมผลด้วยเช่นกัน

Credit : https://www.thairath.co.th/