ซนยิงอีก เกาหลีใต้ ยังไร้พ่ายถลุง อิรัก นิ่มเท้าคัดบอลโลก โซนเอเชีย

“โสมขาว” ของ เปาโล เบนโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายยังสดใสหลังเล่นเกมที่ 6 ไล่อัดเอาชนะ อิรัก ไปแบบขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 14 คะแนนแต่ยังรั้งรองจ่าฝูง กลุ่ม เอ โดยโปรแกรมหน้าจะไปเยือน เลบานอน ในวันที่ 26 มกราคมปีหน้า

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 3 นัดที่ 6 ของกลุ่มเอ ประจำวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่สนาม ทานี่ บิน ยัสซิม สเตเดี้ยม ระหว่าง อิรัก ทีมอันดับ 5 ที่มี 5 แต้ม พบ เกาหลีใต้ รองจ่าฝูงที่มี 11 คะแนน เกาหลีใต้ของกุนซือ เปาโล เบนโต ต้องการเก็บชยัชนะในเกมนี้ให้ได้เพื่อขยับแซง อิหร่าน ขึ้นไปยึดจ่าฝูงก่อนชั่วคราว โดยเกมนี้ไม่มีปัญหาการจัดทัพแนวรุกนำมาโดยสองดาวเตะจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง ซน ฮึง มิน จาก สเปอร์ส ผนึกกำลังร่วมกับ ฮวาง อี ชาน จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน เช่นเดิม

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก 15 นาทีผ่านทั้งสองทีมยังดูเชิงกันอยู่ไม่มีโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งด้วยกันทั้งคู่ โดยเป็น เกาหลีใต้ ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ก่อนที่นาทีที่ 24 เกาหลีใต้ จะได้โอกาสครั้งแรกจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ ฮวาง อี ชาน แต่บอลยังไปตรงตัว อาห์หมัด อัล กาฟาเจ รับเอาไว้ได้ หลังจากนั้น นาทีที่ 25 อิรัก จะต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว หลังจาก โมฮานัด แจห์เซ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวแล้วเป็น อาลี อั๊ดนาน ที่ถูกส่งลงมาเล่นแทน เกาหลีใต้ บุกใส่ชุดใหญ่แต่ยังเจาะแนวรับ อิรัก ไม่เข้า จนต้องลองส่องไกลอีกครั้ง ในนาทีที่ 27 โดยคราวนี้เป็น อี แจ ซุง ที่ลองกดด้วยขวาบอลก็ยังไปตรงตัว ฟาฮัด ทาลิบ จนกระทั่งนาทีที่ 33 เกาหลีใต้ จะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คิม จิน ซู ไหลบอลไปที่เสาไกลให้ อี แจ ซุง กดเรียดตามน้ำส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไป จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ บุกมานำ อิรัก อยู่ 1-0 

กลับมาต่อเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 68 อาลี อัดนาน ตัวสำรองของอิรักที่ลงมาในช่วงครึ่งแรกไปทำเสียจุดโทษจนได้รับใบเหลือง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็กวีเออาร์แล้วให้ “โสมขาว” ได้ลูกจุดโทษ และเป็น ซน ฮึง มิน ยิงเข้าไปกลางประตูไม่เหลือในนาทีที่ 71 ให้ เกาหลีใต้ นำห่าง 2-0 เกมรับของ อิรัก เอาไม่อยู่มาเสียเม็ดที่สามในนาทีที่ 80 เกาหลีใต้ นำห่างเป็น 3-0 จากจอง วู ยอง ดาวรุ่งวัย 22 ปี จาก ไฟร์บวร์ก ที่ลงมาสำรองอัดเข้าไปไม่พลาดให้ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เกาหลีใต้ ไล่ต้อนเอาชนะ อิรัก ไปแบบขาดลอย 3-0 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 14 คะแนน เท่ากับ อิหร่าน ที่แข่งคู่ดึก แต่ลูกได้เสียยังเป็นรองรั้งรองฝูงชนิดยังไม่แพ้ทีมใด 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

อิรัก : ฟาฮัด ทาลิบ(GK), อาห์หมัด อัล กาฟาเจ, ฟรานส์ ปูตรอส, เรบิน ซูลากา, โมฮานัด แจห์เซ, อัมจาด อัตวาน, โมฮัมเหม็ด กาเซม, โมฮัมเหม็ด อับบูด, บัสฮาร์ เรซาน, อาลี อัล ฮามาดี้, อิบราฮิม บาเยส

เกาหลีใต้ : คิม ซึง กิว (GK), คิม จิน ซู, ควอน คยุง วอน, คิม มิน แจ,  อี ยอง, ซน ฮึง มิน, อี แจ ซุง, ฮวาง อี ชาน, จุน วูย อง, ฮวาง อิน บึม, โช กู ซุง