ซน-เคน คู่หูที่ทำสถิติคู่หัวหอกในอดีตได้สำเร็จ!

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สามารถเอาชนะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ คริสตัล พาเลซ ไปได้สำเร็จ 4-1 ซึ่งในเกมนี้คู่หู ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ก็ได้สร้างสรรค์เกมรุกจนสามารถทำประตูไปได้อีกด้วย โดยนอกจากจะช่วยเก็บสามคะแนนให้ทีมแล้ว ทั้งสองคนก็ยังสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาให้กับตัวเองได้ในเกมนี้

แฮร์รี้ เคน กับ ซน ฮึง-มิน 2 กองหน้าตัวสำคัญของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลายเป็นคู่หูหอกหน้าที่ทำสถิติในการสร้างโอกาสให้กันและกันได้มากที่สุดในการเล่น 1 ฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบคู่เดียวได้เป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งคู่สามารถแอสซิสต์ให้กันไปได้แล้วทั้งหมด 14 ครั้งในฤดูกาลนี้

ก่อนที่จะแข่งขันในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ทั้งสองคนก็สามารถทำสิถิตดังกล่าวไปได้ทั้งหมด 13 ครั้ง ซึ่งเทียบเท่ากับตำนานอย่าง อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน อดีตคู่หัวหอกที่เคยทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ให้กับสโมสร แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1994-1995

ซึ่งการแอสซิสต์ให้กันและกันจนเป็นประตูของทั้ง ซน และ เคน นั้นหยุดอยู่ที่ 13 ครั้ง มาตั้งแต่เมือวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่สามารถทำเพิ่มได้ จนทำให้หลายคนมองว่าทั้งคู่ ไม่น่าจะทำลายสถิตินี้ลงได้

ทว่าในเกมล่าสุดที่ สเปอร์ส เอาชนะ พาเลซ ไป 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านนั้น ซนเป็นผู้ที่ผ่านบอลให้กับ เคน เพื่อทำประตูให้ สเปอร์ส ได้รับชัยชนะในเกมนี้ และนั่นก็ยังทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่หูที่ทำลายสถิติในการแอสซิสต์ให้กันจำนวน 14 ครั้ง ไปเป็นที่เรียบร้อยในฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคู่หูที่เคยทำสถิติได้ใกล้เคียงกับ เชียเรอร์ และ ซัตตัน มาก่อนหน้านี้ คือ ไรอัน เฟรเซอร์ กับ คัลลั่ม วิลสัน ที่เคยทำไปได้ทั้งหมด 12 ครั้ง ในช่วงที่เล่นด้วยกันที่ บอร์นมัธ ปี 2018-2019

เรียกได้ว่าเป็น สถิติที่น่ากลัวมากทีเดียวสำหรับคู่กองหน้าของทาง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งจากเกมที่เหลืออีกกว่า 10 นัดข้างหน้านี้ เชื่อว่าทั้งคู่อาจจะสร้างสถิติเพิ่มขึ้นอีกให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษก็เป็นได้