“ซานโตส” แจงละเอียด ปม “โรนัลโด” โมโหนั่งสำรองโปรตุเกส ก่อนลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม

กุนซือโปรตุเกส เผยหมดเปลือกกรณี คริสเตียโน โรนัลโด โดนจับนั่งสำรองจนถูกลือว่าเตรียมชิ่งหนีทีม ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม ที่จะพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก คืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ โดยเปิดเผยเบื้องหลังอย่างละเอียด กรณีที่ คริสเตียโน โรนัลโด ถูกสื่อหลายสำนักตีข่าวว่าไม่พอใจที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในรอบ 16 ทีม ที่ชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 จนถึงกับเตรียมเก็บข้าวของออกจากแคมป์ที่กาตาร์ เพื่อกลับบ้านก่อนคนอื่น

แม้ สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส จะแถลงปฏิเสธข่าวลือว่าไม่เป็นความจริง รวมถึง โรนัลโด ก็โต้แย้งเรื่องนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว แต่ก็ยังไม่วายมีข่าวเสียๆ หายๆ เกี่ยวกับยอดดาวยิงวัย 37 ปี ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เฟอร์นานโด ซานโตส ต้องออกมาชี้แจงประเด็นนี้อีกครั้งในงานแถลงข่าวก่อนเกมรอบ 8 ทีมกับ โมร็อกโก

กุนซือทีมชาติโปรตุเกส อธิบายว่า “ผมคุยกับเขาหลังมื้อเที่ยงในวันแข่ง และเชิญเขามาที่ห้องทำงานของผม ด้วยเหตุผลที่ชัดเจน คริสเตียโน ไม่ค่อยพอใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ (ให้เป็นตัวสำรองในเกมรอบ 16 ทีม พบ สวิตเซอร์แลนด์) เพราะเขามักจะเป็นตัวจริงเสมอ”

“เขาบอกผมว่า ‘คุณคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดีจริงๆ เหรอ’ แต่เรามีการสนทนากันตามปกติ ซึ่งผมได้อธิบายมุมมองของผม และแน่นอนว่าเขายอมรับมุมมองเหล่านั้น เรามีการสนทนากันแบบตรงไปตรงมาและปกติ”

นอกจากนี้ ซานโตส ยังบอกให้สื่อหยุดปั่นกระแสข่าวของ โรนัลโด ในทางที่ไม่ดีอีกด้วยว่า “เขาไม่เคยบอกผมว่าเขาต้องการออกจากแคมป์ทีมชาติของเรา ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหยุดการพูดถึงเรื่องเหล่านี้ หยุดการสร้างความขัดแย้ง ถึงเวลาแล้วที่พวกคุณจะต้องปล่อย โรนัลโด ให้อยู่ตามลำพัง เพื่อรับรู้ถึงความสำเร็จและสิ่งต่างๆ ที่เขาทำให้กับวงการฟุตบอลโปรตุเกส”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet