“ซาบิตเซอร์” เผย 3 จุดแข็งช่วยเสริมแกร่ง “แมนยูฯ” ยอมรับ “ผมเป็นผู้แพ้ที่แย่”

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ฝากวาทะเด็ดโดนใจแฟนผี เผย 3 จุดแข็งที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็ม แมนยูฯ หลังย้ายมาลุยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อประจำสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมรับเสื้อหมายเลข 15 เปิดตัวกับ “ปิศาจแดง” อย่างเป็นทางการแล้ว

มิดฟิลด์วัย 28 ปี ยอมรับว่าตัวเองเป็น “ผู้แพ้ที่แย่” พร้อมชู 3 จุดแข็งที่จะเข้ามาช่วย แมนยูฯ ว่า “ผมเป็นผู้แพ้ที่แย่มาก แม้แต่ในการฝึกซ้อมก็คิดอยู่เสมอว่าผมจะแพ้ไม่ได้ ผมมีความคิดแบบนั้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะผมเกลียดความพ่ายแพ้ นั่นคือตัวตนของผม ซึ่งผมพร้อมก้าวไปข้างหน้า ส่งเสียงในห้องแต่งตัว, ในสนาม และทุ่มเททุกสิ่ง นั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับผม”

“คุณสามารถคาดหวังจากผมได้มากมาย ทั้งการหาจังหวะยิงประตูที่ดี และการเข้าปะทะ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงเล่นในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทุ่มเททุกสิ่งในการฝึกซ้อม นั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมชอบวิธีการเล่นของเขา (เอริก เทน ฮาก) เขาเป็นโค้ชที่ดี และผมตั้งตารอที่จะได้พบและลงเล่นให้กับเขา”

สำหรับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ถือเป็นกองกลางที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูค่อนข้างมาก ผ่านการลงเล่นในระดับสโมสรทุกทีมตลอดอาชีพค้าแข้ง 490 นัด ทำได้ 123 ประตู 81 แอสซิสต์ ซึ่งช่วงที่เขาฟอร์มพีคมากที่สุดเป็นการเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำได้ 52 ประตู 42 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 229 นัดในปี 2014-2021

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Manchester United