ซาอูลอวย “เชลซี” แกร่งสุดพร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ซาอูล ญีเกซ มิดฟิดล์ดรายล่าสุดที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เชลซี ประกาศชัดว่าในซีซั่นนี้ เขาพร้อมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมอวยว่า “สิงห์บลูส์” ในเวลานี้มีศักยภาพสูงมากกว่าทีมอื่นๆ ในลีก

ซาอูล ญีเกซ กองกลางที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม สิงห์บูล “เชลซี” ในช่วงส่งท้ายวันปิดตลาดซื้อ-ขาย ได้อกมาเปิดเผยว่า ตนเองมีเป้าหมายใหญ่ที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ หลังจากที่ได้ตัดสินใจย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ทีมแชมป์ ลา ลีกา สเปน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ร่วมทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอังคารที่ 31สิงหาคม ที่ผ่านมา

ในซีซั่นที่ผ่านมา เชลซี สามารถไปถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่ก็ยังต้องแย่งชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์ลีกให้ได้ ซึ่งในฤดูกาลนี้ทัพสิงห์บูลนั้นได้เสริมทีมน่ากลัวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการได้ โรเมลู ลูกากู ยอดดาวยิงกลับมาร่วมทีม หรือแม้แต่มิดฟิล์ดอย่าง ซาอูล เองก็มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมจนเป็นตัวความหวังอีกหนึ่งราย ซึ่งทางนักเตะก็มองว่าในเวลานี้ เชลซี มีศักยภาพที่ดีพอที่จะเป็นแชมป์ของลีกสูงสุดในเมืองผู้ดีได้

“เมื่อทีมสามารถคว้มถ้วย แชมเปี้ยส์ ลีก มาครองได้แล้ว คุณก็ย่อมต้องรู้แหละว่า พวกเขาเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งขนาดไหน แต่เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับพวกเขา คุณก็ได้รู้ว่าพวกเขาทำงานกันหนักขนาดไหน ดังนั้นผมจึงอยากที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับที่นี่ให้ได้ และผมคิดว่า ผมได้มาอยู่กับทีมที่ดีที่สุดแล้ว ที่จะไปถึงตรงนั้นได้” ซาอูล กล่าว

สำหรับ ซาอูล นั้นเป็นมิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 26 ปี ที่ย้ายมาเล่นให้กับ เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล และมีออปขั่นซื้อขาดพ่วงด้วยในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยสามารถซื้อได้ในราคา 30 ล้านปอนด์