ซีอีโอ บาเยิร์นฯ เปรย นอยเออร์ คือนายประตูที่ดีที่สุดตลอดกาล!

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิเก้ ซีอีโอ ของ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาพูดถึง มานูเอล นอยเออร์ ว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดตลอดกาล ของวงการลูกหนัง เพราะการอ่านทิศทางการยิงประตูที่แม่นยำ จนทำให้เซฟได้อยู่เสมอ

ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของเยอรมัน ได้ออกมากล่าวชื่นชม ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ว่าเป็นนายประตูที่เก่งที่สุดตลอดการของวงการฟุตบอลของโลก เนื่องจากการโชว์ฟอร์มเหนียว ในตำแหน่งผู้รักษาประตู จนทำให้สามารถเซฟลูกยิงยาก ๆ ของคู่แข่งได้อยู่เสมอ แม้ว่าจะมีอายุมากแล้วก็ตาม

ในช่วงฤดูกาล 2017-2018 มานูเอล นอยเออร์ เคยบาดเจ็บหนักจากอาการกระดูกฝ่าเท้าร้าว จนต้องพักยาวตลอดฤดูกาล แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้ฟอร์มของนายด่านทีมชาติเยอรมันรายนี้ลดลงแต่อย่างใด เมื่อกลับมาจากอาการบาดเจ็บ เขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้แชมป์ลีก, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

“นอยเออร์ อายุ 34 ปีแล้วก็จริง แต่เขากลับยิ่งเก่งขึ้นกว่าเดิม เปรียบเขาเหมือนไวน์แดง ที่ยิ่งมีรสชาติดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปมากขึ้น เขาสามารถคาดเดาลูกยิงทุกจังหวะได้ถูกต้องแม่นยำ ไม่ว่าลูกยิงนั้นจะมาจากมุมไหน ตำแหน่งใด เขาก็เซฟสวย ๆ ได้ทุกลูก เราได้เห็นเรื่องนี้กันด้วยตาของตัวเองกันไปแล้ว โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเกมในลีก และใน แชมเปี้ยนส์ ลีก”

manuel neuer

“เขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งสุดในโลก ผมว่าเขาควรไปถึงขั้นที่เก่งที่สุดตลอดกาลได้เลย ทั้งทีมชาติและกับสโมสรของเรา ถึงแม้ว่าผู้รักษาประตูเก่ง ๆ จะเกิดขึ้นมาเสมอ แต่ผมคิดว่า มานูเอล นอยเออร์ นี่แหละที่ช่วย ยกระดับนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูขึ้นมาได้ เราดีใจมาก ๆ ที่ได้เขามารับหน้าที่นี้ให้กับเรา” ซีอีโอคนดัง กล่าวทิ้งทาย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลที่น่าสนใจจากทุกลีทั่วโลก ได้ ที่นี่