ซูเนสส์ แนะ! สไตล์แข้งที่ “ลิเวอร์พูล” ควรหามาเสริมทัพ

แกรม ซูเนสส์ ได้ออกมากล่าวถึง ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับการซื้อตัวนักเตะรายใหม่ โดยบอกว่าพวกเขา จำเป็นที่จะต้องตามหามิดฟิลด์ที่มีความกระตือรือร้นสูงมาเสริม 2 ราย หากต้องการให้ทีมกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง

แกรม ซูเนสส์ ตำนานของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงทัศนะในการซื้อนักเตะมาเสริมทัพของลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยแนะนำว่าหงส์แดงจำเป็นที่จะต้องมองหามิดฟิลด์ 2 คนที่มีความกระตือรือร้นสูง เพื่อให้ฟอร์มเดิมกลับมา

ในฤดูกาลนี้ หงส์แดง จะต้องจบฤดูกาลไปแบบไม่มีถ้วยติดมืออย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่พวกเขาไม่ได้ลุ้นแชมป์ใดๆ เลย ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วพลพรรคหงส์แดงนั้นกลับสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครองได้ ซึ่งนั้นทำให้หลายคนมองว่า การเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้คือสิ่งที่จำเป็นอย่างมากของ ลิเวอร์พูล

หนึ่งในนั้นก็คือ ซูเนสส์ ที่ได้กล่าวผ่านคอลลัมน์ของเขาใน เดอะไทมส์ สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า “หาก เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากจะใช้แผนแบบนี้ต่อไป ซึ่งเขาก็น่าจะทำแบบนั้นแน่ๆ ลิเวอร์พูล ก็จำเป็นอย่างมากที่ต้องดึงมิดฟิลด์ที่มีความกระตือรือร้นสูง และมีความคล่องแคล่วมากๆ มาร่วมทีมถึง 2 คน”

“นอกจากนี้พวกเขาก็ยังต้องให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ฟิตดีจริงๆ และกลับมาเป็นคู่เซ็นเตอร์ตัวรับด้วยกัน และให้ อลีสซง กลับไปโชว์ฟอร์มให้ได้เหมือนกับในฤดูกาลที่แล้ว ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ก็ควรจะต้องกลับมายิงประตูให้ได้เหมือนเดิม”

“ในขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมนั้น ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคอยสร้างความกดดันให้กับแนวรุกทั้ง 3 คนในเรื่องของการแย่งตำแหน่งตัวจริงกันให้ได้ ถ้าพวกเขาอยากจะกลับไปมีลุ้นแชมป์อีกครั้ง โดยเฉพาะการแข่งขันกับ แมนฯ ซิตี้ น่ะนะ”