ดาวดังไม่รอด “คูมัน” เตรียมปล่อย 6 แข้งบาร์ซาหลังจ่อนั่งกุนซือ

โรนัลด์ คูมัน กุนซือเลือดดัตช์ ตกเป็นข่าว เตรียมโละนักเตะทั้ง 6 ราย ถ้าเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ

วันที่ 19 ส.ค. 63 El Periodico de Catalunya สื่อในสเปน ตีข่าว โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ส่อแววปล่อยนักเตะ 6 ราย ออกจากถิ่นคัมป์ นู เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ

สำหรับ บาร์เซโลนา เพิ่งจัดการปลด กีเก เซเตียน ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ได้แค่รองแชมป์ ลา ลีกา สเปน และแพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ไปอย่างย่อยยับ 2-8 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพแทนก็คือ โรนัลด์ คูมัน  และน่าจะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ซึ่งรายงานระบุว่าหาก คูมัน เข้ามารับงานคุมทีมบาร์เซโลนา เขาจะปล่อยนักเตะอายุเยอะออกจากทีม

ทั้งนี้ นักเตะ 6 รายที่ส่อแววต้องเก็บข้าวของย้ายทีม ประกอบด้วย เซร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลางวัย 32 ปี , ฆอร์ดี อัลบา แบ็กซ้ายวัย 31 ปี, หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าวัย 33 ปี, อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์วัย 33 ปี , อิวาน ราคิติช กองกลางวัย 32 ปี แต่มีนักเตะอายุต่ำกว่า 30 และเสี่ยงโดนโละก็คือ ซามูเอล อุมติตี กองหลังวัย 26 ปี ที่มักจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนทำให้ไม่สามารถช่วยทีมได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

Credit : https://www.thairath.co.th/