ดาวยิง แมนยูฯ เสี่ยงติดโควิด หลังพบผลตรวจเป็นบวก 11 คน ศึกคัดบอลโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอลุ้นว่า เอดินสัน คาวานี จะติดเชื้อโควิด-19 กลับมาหรือไม่ หลังทีมชาติอุรุกวัยพบผลตรวจเป็นบวกทั้งทีมถึง 11 คน

ควันหลงจากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 3 และ 4 ซึ่ง อุรุกวัย บุกไปชนะ โคลอมเบีย 3-0 ก่อนเปิดบ้านแพ้ บราซิล 0-2 ก่อนที่ผู้เล่นจะแยกย้ายกลับสู่ต้นสังกัด เพื่อลงแข่งขันในระดับสโมสรช่วงสุดสัปดาห์นี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นทำอันดับหนีจากที่ 14 บนตารางคะแนนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ อาจเจอปัญหาให้ปวดหัวเพิ่ม หลังจาก เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 กลับมาจากการรับใช้ชาติ

สาเหตุเนื่องจากล่าสุด ขุนพล “จอมโหด” มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวกรวมกันทั้งทีมถึง 11 ราย เริ่มจาก หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจาก บาร์เซโลนา เช่นเดียวกับ โรดริโก มูนยอซ ผู้รักษาประตู และสตาฟฟ์โค้ชอีก 1 ราย ที่ได้รับการยืนยันเป็นกลุ่มแรกๆ ในทีม จากนั้น สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ก็ออกมายืนยันเมื่อวานนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย ประกอบด้วย ผู้เล่น 2 คน คือ อเล็กซ์ โรลิน และ ดิเอโก รอสซี ส่วนอีก 5 คนเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก่อนที่ ลูคัส ตอร์เรรา มิดฟิลด์ที่ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวมาจาก อาร์เซนอล จะเป็นรายล่าสุดที่มีผลตรวจเป็นบวก หลังจากที่เดินทางกลับถึงสเปน

ทั้งนี้ คาวานี ได้ลงสนามให้ อุรุกวัย ร่วมกับทั้ง ซัวเรซ และ ตอร์เรรา จึงมีโอกาสที่จะติดเชื้อโควิด-19 กลับมา ซึ่งอาจเป็นปัญหาเพิ่มเติมสำหรับแมนยูฯ ที่ตอนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บและไม่ฟิตสมบูรณ์รวมกันถึง 7 คน คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์กซิยาล, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์, เมสัน กรีนวูด, เอริก ไบญี และ เจสซี ลินการ์ด