“ดาเนียล เบนเนต” แข้งแก่สุด เอซีแอล 2021

ก่อนเกมกลุ่ม เอซ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 ที่จะลงทำการแข่งขันกันที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ซึ่งในเกมนัดนนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนของไทย ที่ลงสนามไปแล้ว 1 เกม พ่ายให้กับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ จากเกาหลีใต้ 1-2 จะพบกับ แทมปิเนส โรเวอร์ จากสิงคโปร์ที่พ่ายให้กับ กัมบะ โอซากา ตัวแทนจากญี่ปุ่น 0-2 ได้มีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องของอายุผู้เล่นที่ลงทำการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มปีนี้ จากทั้ง 2 โซน ตะวันตกและตะวันออก จำนวน 40 ทีม

โดยมีอายุอยู่ที่ 43 ปี 5 เดือน 18 วัน สถิตินี้นับจากเกมที่ลงเล่นพ่ายให้กับกัมบะ โอซากา 0-2 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา และเป็นอันดับสองตลอดกาลของผู้เล่นอายุเยอะที่ลงสนามในรายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก รองจาก ฮุสเซียน อัลดุลกานี ของซาอุดิอาระเบีย ลงเล่นในวัย 43 ปี 8 เดือน  9 วัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากเรื่องของอายุที่มากที่สุดในฤดูกาลนี้แล้ว ดาเนียล เบนเนต กองหลังโอนสัญชาติ ชาวอังกฤษที่ก้าวมาติดทีมชาติสิงคโปร์ ยังเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในทีมแทมปิเนสโรเวอร์ ซึ่งกุนซือของทีมปัจจุบันอย่าง กาวิน ลี มีอายุเพียง 30 ปีเท่านั้น โดย กาวิน ลี เข้ามาทำงานด้านโค้ชฟุตบอลตั้งแต่ปี 2014 เริ่มต้นจากการเป็นนักวิเคราะห์เกมส์ให้กับสโมสรวอริเออส์ เอสซี ในวัย 24 ปี  ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ดาเนียล เบนเนต วัย 36 ปี ก็ค้าแข้งให้กับวอริเออส์ เอสซี สุดท้าย กาวิน ลี พัฒนาตัวเองจนก้าวสู่การเป็นโค้ชให้กับแทมปิเนส โรเวอร์  ในปี 2020 จึงมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกครั้ง

สำหรับศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนสื ลีก 2021  กลุ่ม เอซ   วันที่ 28 มิ.ย.64  เชียงราย ยูไนเต็ด  พบ แทมปิเนส โรเวอร์  เวลา 21.00 น.  สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน